ต้านเผด็จการ 14 ดาวดินลุยต่อ

ต้านเผด็จการ 14 ดาวดินลุยต่อ

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. เวลา 05.45 น. ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ทยอยปล่อยตัวนักศึกษา 14 รายออกจากเรือนจำ

โดยมีญาติ และกลุ่มเพื่อน มารอรับนักศึกษา ทั้ง 14 คน ที่จะได้รับการปล่อยตัวหลังศาลทหารยกคำร้องฝากขังผลัดที่ 2 ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เรือนจำได้ขับรถตู้ขับออกมาส่งกลุ่มนักศึกษาชาย ที่ด้านหน้าประตูเรือนจำชั้นนอก เมื่อนักศึกษาชาย 13 คน ลงมาจากรถพบกับครอบครัวกลุ่มนักศึกษาและญาติต่างโผเข้ากอดกันด้วยความดีใจ จากนั้นกลุ่มนักศึกษาได้สวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว สรีนข้อความ “เราคือเพื่อนกัน” จากนั้นร่วมกันดื่มน้ำเต้าหู้และร้องเพลงร่วมกัน ก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้านพัก ส่วนนักศึกษาหญิงอีก 1 ราย ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในทัณฑสถานหญิงกลาง เจ้าหน้าที่ได้นำรถตู้ไปส่งที่บ้านพัก

นายรังสิมันต์ โรม 1 ใน 14 นักศึกษา กล่าวว่า ขณะถูกคุมขัง เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ดูแลเป็นอย่างดี

ไม่เคยถูกทำร้าย ส่วนแนวทางเคลื่อนไหวจากนี้จะต้องพูดคุยกับกลุ่มเพื่อนนักศึกษาก่อน โดยยืนยันว่าจะสู้ต่อ และไม่ได้เรียกร้องเพียงแค่ประชาธิปไตยเท่านั้น และการถูกจับกุมไม่ใช่จุดจบแต่เป็นก้าวใหม่ของการต่อสู้ และสาเหตุที่ไม่ยอมรับการประกันตัว เพราะไม่เห็นด้วยกับการใช้อำนาจของศาลทหาร มาใช้กับพลเรือน และยืนยันว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษาไม่มีผู้อยู่เบื้องหลัง
 
ด้านนางละมุล แจ้งเร็ว มารดา ของนางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว ได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ นำนางสาวชลธิชา ลูกสาว กลับมาส่งที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังพบว่าเจ้าหน้าที่นำลูกสาวไปส่งที่บ้านเพื่อนชาย ย่านสะพานใหม่ โดยในเวลาต่อมานางสาวชลธิชา กลับมาที่เรือนจำร่วมร้องเพลงกับกลุ่มเพื่อนหน้าเรือนจำ

ที่มา banmuang

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์