ผบ.ทบ.ยัน! ไม่ได้มอง 14 นศ.เป็นศัตรู ทุกคนเหมือนลูกหลาน

ผบ.ทบ.ยัน! ไม่ได้มอง 14 นศ.เป็นศัตรู ทุกคนเหมือนลูกหลาน

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผบ.ทบ. ระบุ รัฐบาลจำเป็นต้องใช้กฎหมายดำเนินการกับ 14 นักศึกษาตากฎหมาย แต่ไม่ขอเป็นศัตรูกับใคร เพราะมองเห็นกลุ่มนักศึกษาเหมือนลูกหลาน

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีคุมขังนักศึกษา 14 คน ที่ชุมนุมกระทำการผิดกฎหมายและขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า รัฐบาลต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย หลังจากได้ใช้วิธีพูดคุย ประนีประนอม ตามลำดับมาแล้ว โดยย้ำว่า รัฐบาลไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร เพราะมองว่าทุกคนคือ ลูกหลาน แต่เมื่อทำผิดกฎหมายจึงจำเป็นต้องใช้มาตรการทางกฎหมายดำเนินการ หากปล่อยไว้เห็นว่าจะเกิดการพัฒนารวมตัวกันเป็นกลุ่มใหญ่ และนำไปสู่ความเสียหายของประเทศชาติได้ในอนาคต

ส่วนกรณีกลุ่มอาจารย์ออกมาโจมตีการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการจับกลุ่ม 14 นักศึกษานั้น พล.อ.อุดมเดช เชื่อว่าบางคนทำด้วยความบริสุทธิ์ใจแต่บางคนก็มีนัยยะแอบแฝงด้วย แต่ก็ต้องขอร้องว่า อะไรที่เราต้องช่วยกันให้ประเทศเดินหน้าไปได้ ก็อยากให้ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือ

ขณะที่ มาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยต่อกลุ่มเคลื่อนไหวในพื้นที่ต่างจังหวัดนั้น พล.อ.อุดมเดช ระบุว่า อยากให้อยู่ในกรอบที่เหมาะสม
เพราะการแสดงออกต่างๆ สามารถทำได้ตามสิทธิ ไม่ใช่ทำในสิ่งที่ละเมิดกฎหมายและขัดคำสั่ง คสช. ดังนั้น ต้องขอร้องว่า อย่าสนับสนุนการกระทำในสิ่งที่ผิด เพื่อนำประเทศไปสู่ความสงบสุข


springnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์