คนไทยในเยอรมัน-นอเวย์รักชาติ โพสต์รูปรวมตัวหนุนนายกฯลุงตู่

คนไทยในเยอรมัน-นอเวย์รักชาติ โพสต์รูปรวมตัวหนุนนายกฯลุงตู่

6 ก.ค.58 สถานการณ์การเมืองในประเทศไทย ในช่วงนี้ ได้มีคนบางกลุ่ม ได้พยายามออกมาเรียกร้องความเป็นประชาธิปไตย จากรัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งการออกมาเคลื่อนไหวของนักศึกษา ภายใต้ชื่อกลุ่มขบวนการประชาธิปไตยใหม่ คนถูกเจ้าหน้าที่จับตัว 14 คน

กรณีดังกล่าว มีทั้งกระแสสนับสนุน และต่อต้าน ซึ่งผู้ที่ให้การสนับสนุนการเรียกร้องประชาธิปไตย ได้ออกมาระบุว่า การเรียกร้องของนักศึกษา กลุ่มดังกล่าว เป็นการเคลื่อนไหวของนักศึกษาเป็นเพียงการแสดงออกถึงความเห็นต่างทางการเมืองด้วยแนวทางสันติวิธี ซึ่งเป็นที่ยอมรับในสังคมอารยะ พร้อมทั้งเรียกร้องให้ปล่อยตัวอย่างไม่มีเงื่อนไข

ในขณะ กลุ่มต่อต้านการกระทำของนักศึกษาในครั้งนี้ ส่วนใหญ่ เห็นด้วยกับการปกครองของผู้นำที่มาจากทหาร โดยมองว่า ประเทศชาติในยามนี้ ไม่สามารถเดินต่อไปได้ในระบอบประชาธิปไตยแบบไทยๆ ซึ่งเห็นได้จากรัฐบาลชุดที่ผ่านมา ซึ่งปรากฎหลักฐานชัดว่า สร้างความเสียหายให้กับประเทศเกินเยียวยา

การสนับสนุนรัฐบาลทหาร นั้น ใช่มีเพียงประชาชนคนไทยในประเทศเท่านั้น

ล่าสุด  กปปส.เยอรมัน และ กปปส เบอร์ลิน ได้โพสต์ภาพคนไทยที่อาศัยในประเทศเยอรมนี ทั้งเบอร์ลิน แฟรงก์เฟิร์ต ไรน์เกา และคนไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศนอร์เวย์ ทั้งชาย หญิง ร่วมกันชูป้ายให้กำลังใจนายกฯประยุทธ์ เป็นภาษาไทย และอังกฤษ ซึ่งบางคนแต่งกายด้วยชุดไทย และชูสัญลักษณ์ธงชาติไทย ถ่ายรูปแสดงพลัง และส่งต่อให้คนในโลกออนไลน์ ได้รับรู้ว่า ชาวไทยในต่างแดน ต่างพร้อมใจสนับสนุน รัฐบาลทหาร ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ ต่อไปจนกว่าจะปฎิรูปประเทศสำเร็จ โดยมีผู้เข้ามากดไลค์กดแชร์ และเขียนให้กำลังใจกันอย่างมากมาย

วันนี้คนไทยในกรุงเบอร์ลิน สหพันธรัฐเยอรมนี ได้รวมตัวกันเฉพาะกิจเพื่อเป็นกำลังใจให้ คสช.และคณะรัฐบาลนายกลุงตู่ ในการบริหารประเทศต่อไป และนำความสงบสุขมาสู่ประเทศไทยในเร็ววัน ‪#‎สนับสนุนลุงตู่ให้อยู่นานๆ‬ ‪#‎เรารักทหารไทย‬ ‪#‎welovethaiarmy‬ ‪#‎welovethailand‬

คนไทยในเมืองแฟรงก์เฟิร์ต(Frankfurt) และเขตไรน์เกา (Rheingau) เยอรมนี ได้รวมตัวกันให้กำลังใจ คสช.และรัฐบาลนายกลุงตู่ขอให้ดูแลประเทศชาติ ปัดกวาด และ ปฏิรูปประเทศให้สำเร็จ และขอสนับสนุนให้ลุงตู่อยู่เป็นนายกยาวๆเลยค่ะ ‪#‎สนับสนุนลุงตู่ให้อยู่นานๆ‬ ‪#‎เรารักทหารไทย‬ ‪#‎welovethaiarmy‬ ‪#‎welovethailand‬

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์