“วรชัย” ถามซื้อเรือดำน้ำจะไปรบกับใคร? แนะเอางบมาแก้ภัยแล้ง-ของแพงดีกว่า

“วรชัย” ถามซื้อเรือดำน้ำจะไปรบกับใคร? แนะเอางบมาแก้ภัยแล้ง-ของแพงดีกว่า

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่กองทัพเรือมีมติจัดซื้อเรือดำน้ำ ว่า ในสถานการณ์ที่รัฐบาลพยายามหาเงินมาใช้จ่าย ขณะที่รายได้ของรัฐบาลจนถึงปี 59 ประมาณการว่าจะตกต่ำและขาดดุล ส่วนรายได้หลักของประเทศทั้งการส่งออกและการท่องเที่ยวก็ซบเซา แต่รัฐบาลกลับมีทีท่าสนับสนุนให้มีการจัดซื้อเรือดำน้ำงบประมาณสูงถึง 3.6 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ รัฐบาลควรนำงบประมาณดังกล่าวมากระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ เช่นการสร้างสาธารณูปโภค สร้างถนน หรือขุดบ่อบาดาลแก้ปัญหาภัยแล้ง เป็นต้น ซึ่งจะช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับคนในประเทศ ดีกว่าปล่อยให้เงินไหลออกนอกประเทศ

“อยากถามว่าเราจะเอาเรือดำน้ำไปรบกับใคร นี่เราไม่ได้อยู่ในยุคล่าอาณานิคมอีกแล้ว โลกวันนี้สู้กันด้วยเศรษฐกิจ การค้าเสรี เอาเงินซื้อเรือดำน้ำมาแก้ปัญหาภัยแล้ง ปัญหาข้าวยากหมากแพงให้ประชาชนจะดีกว่า ที่สำคัญการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ในทุกๆ รัฐบาลที่ผ่านมา มักจะถูกครหาว่าอาจมีนอกมีใน ผมไม่อยากให้รัฐบาล คสช.และกองทัพถูกตั้งคำถามจากประชาชนว่าในภาวะเศรษฐกิจของประเทศฝืดแบบนี้ ควรซื้อเรือดำน้ำหรือ และไม่อยากให้เกิดข้อครหาว่าทำเพื่อประโยชน์ของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง หากรัฐบาลยังดื้อรั้นเชื่อว่าอีกไม่ช้า อาจจะเกิดการเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลก็เป็นได้”  นายวรชัย กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์