เดือนเต็มดวงชนะ นั่งนายกฯเชียงใหม่/ตีฐานที่มั่นทรท.แตก

โค่นแชมป์เก่าลูกน้อง "แม้ว"กว่า6พันคะแนน


เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานผลการนับคะแนนการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่อย่างไม่เป็นทางการ ปรากฎว่า ร.อ.หญิงเดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่ ผู้สมัครหมายเลข 2 ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1 จำนวน 24,204 คะแนน มากกว่านายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ผู้สมัครหมายเลข 1 และอดีตนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ที่ได้คะแนนเพียง 17,570 คะแนน ถึง 6,634 คะแนน ส่วนอันดับ 3 นายพรชัย จิตรนวเสถียร ผู้สมัครหมายเลข 3 ได้ 9,577 คะแนน และอันดับ 4 นายอุดม สุวิทย์ศักดานนท์ ผู้สมัครหมายเลข 5 ได้ 7,735 คะแนน

สำหรับการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ครั้งนี้


มีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนทั้งสิ้น 65,213 คน คิดเป็น 59.66% จากจำนวนผู้มีสิทธิ์ทั้งสิ้น 109,311 คน โดยมีบัตรเสียทั้งหมด 1,204 บัตร และมีบัตรไม่ประสงค์จะลงคะแนนให้ผู้สมัครรายใดหรือโนโหวต 4,257 บัตร

นายเคน สันติธรรม ปลัดเทศบาลนครเชียงใหม่ ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า

ได้นำผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการส่งให้ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ประจำจังหวัดเชียงใหม่แล้ว เพื่อนำส่งให้ กกต.กลางพิจารณารับรองผลการเลือกตั้งต่อไป ซึ่งเบื้องต้นยังไม่มีรายงานหรือพบว่า มีผู้สมัครรายใดยื่นร้องคัดค้านการผลการนับคะแนนแต่อย่างใด
ขณะที่นายฐิติพล ทศรฐ ผู้อำนวยการกกต.เชียงใหม่กล่าวว่า ได้ส่งเรื่องร้องเรียนให้ กกต.กลางพิจารณา 4 เรื่อง เป็นเรื่องทุจริตเลือกตั้ง 3 เรื่อง และคุณสมบัติผู้สมัคร 1 เรื่อง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์