วิชาลั่นไม่เลิกแบ่งสีชาติไม่รอด พ้อคนมองป.ป.ช.สองมาตรฐาน

วิชาลั่นไม่เลิกแบ่งสีชาติไม่รอด พ้อคนมองป.ป.ช.สองมาตรฐาน

3 ก.ค. 58 ที่โรงแรมนภาลัย จ.อุดรธานี สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จัดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “ประสานพลังการสื่อสารเพื่อขับเคลื่อนเครือข่ายต้านการทุจริตในระดับจังหวัด (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)” โดยมีนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช. และนายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. และนักข่าวท้องถิ่นเข้าร่วมการสัมมนา


นายวิชา กล่าวตอนหนึ่งในการบรรยายพิเศษ เรื่อง “พลังการสื่อสาร : แรงขับเคลื่อนสำคัญในการต่อต้านการทุจริต” ว่า ตราบใดที่ประชาชนยังไม่เลิกเป็นฝักเป็นฝ่าย และคอยจับผิดคนอื่น ไม่ได้ว่าเสื้อสีอะไร แต่การที่เราไม่ใช้ความรู้ความสามารถ เพื่อระดมสรรพกำลังทุกอย่าง แก้ปัญหาให้กับประเทศชาติ คิดว่าประเทศชาติคงไปไม่รอด ดูแล้วมันยากจริง ๆ ในการที่จะทำให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน อย่างน้อยที่เราได้มาถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ต่อไปภาคเหนือ เรารู้ว่าความคิดของผู้คนยังถูกครอบงำด้วยความรู้สึกว่า ป.ป.ช. สองมาตรฐานหรือไม่

“เราพูดตอนประชุม เราต้องติดตามคดีไม่ว่าฝ่ายไหน ต้องทำให้ปรากฏ และพยายามที่จะจัดการกับปัญหาความยุ่งยากต่าง ๆ ในการเผยแพร่ความรู้เพื่อที่จะเข้าไปถึงประชาชนทุกกลุ่ม” นายวิชา กล่าว

นายวิชา กล่าวอีกว่า ในการบริหารจัดการ ไม่ว่าเรื่องคดี หรือประชาสัมพันธ์งานของเรา ต้องเข้าถึงประชาชนทุกหมู่เหล่า ตอนนี้กำลังขายไอเดียในเรื่องของสามเหลี่ยมที่จะขับเคลื่อนพลังสำคัญของ ป.ป.ช. ไปสู่ชุมชน ทำให้ชุมชนตระหนักรู้ถึงภัยร้ายของการทุจริต เข้าสู่สงครามในห้วงเกือบจะตอนท้าย เพราะว่าในปี 2560 จะเป็นปีที่สิ้นสุดของยุทธศาสตร์ว่าด้วยการต่อต้านการทุจริต เพราะฉะนั้นการที่เราจะทำยุทธศาสตร์ในห้วงสุดท้ายให้ได้ผล จริงจัง ต้องรู้จักพื้นที่ วัฒนธรรม จิตใจผู้คนในพื้นที่เหล่านี้ว่าเขามีความคิดเห็นเป็นประการใด

“ต่อจากนี้ถ้าเกิดคดีน้อยลง ก็ต้องป้องกันเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว ไม่ใช่คดีน้อยลงแล้วจะอยู่สบายคงไม่ได้ ในเมื่อมีเวลามากขึ้น ก็ต้องให้ความรู้กับประชาชนให้มากขึ้น ป้องกันการทุจริตให้มากขึ้น เพื่อจะได้มีแกนนำให้มากขึ้น ให้มีคนรัก ป.ป.ช. ให้มากขึ้น” นายวิชา กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์