ยังอีก ! พระไพรวัลย์ นำจุดเทียน ส่งใจช่วย กลุ่มดาวดิน

ยังอีก ! พระไพรวัลย์ นำจุดเทียน ส่งใจช่วย กลุ่มดาวดิน

"พระไพรวัลย์เเละ พ่อไผ่ ดาวดิน" รวมจุดเทียน ส่งกำลังใจ 14 นักศึกษาที่ถูกจับกุมตัวอยู่ ชี้ "สิ่งที่นักศึกษาได้รับคือความอยุติธรรม" พร้อมบอก 14 นศ. "ผู้คนที่อยู่ข้างนอก พร้อมอยู่เคียงข้างกันเสมอ"

วันนี้(1 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 19.00 น.ที่บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ วัดสร้อยทอง พร้อมกับนายวิบูลย์ บุญภัทรรักษา  บิดาของนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน ซึ่งได้เดินทางพร้อมภรรยาเยี่ยมบุตรชายและเพื่อนอีก 13 คน ได้มาร่วมจุดเทียน เพื่อให้กำลังใจนักศึกษา 14 คน ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประชาชื่น มาดูแลความสงบเรียบร้อย จำนวน 10 นาย

พระมหาไพรวัลย์ กล่าวว่า "การที่อาตมาเดินทางมาในวันนี้ ก็เพื่อกล่าวว่าสิ่งที่นักศึกษาได้รับคือความอยุติธรรม ดังนั้นจึงได้นำเทียนพรรษามา อย่างน้อยมีประโยชน์กับที่ตรงนี้ เพราะว่าตรงนี้มันมีแต่ความมืดจากความอยุติธรรม จึงได้มาจุดเทียนเพื่อเป็นกำลังใจ เป็นแสงแห่งความกรุณา แสงของความเห็นอกเห็นใจ พร้อมขอให้ทุกคนมาร่วมจุดเทียนแม้แสงนี้จะไม่สามารถทำให้นักศึกษาได้รับการปล่อยตัวในเร็ววัน แต่มันได้แสดงให้เห็นว่า เราทุกคนจุดเทียนด้วยหัวใจของความเมตตา แสดงออกในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ใช่สิ่งที่ผิดอะไร ดังนั้นจึงขอเชิญทุกคนแสดงความกล้า มาร่วมจุดเทียนด้วยกัน และขอกล่าวกับนักศึกษาทั้ง 14 คนว่า ผู้คนที่อยู่ข้างนอก พร้อมอยู่เคียงข้างกันเสมอ"

ทั้งนี้ มีกลุ่มคณาจารย์เรียกร้องให้ปล่อยตัวนักศึกษาทันทีโดยไม่มีเงื่อนไข และไม่มีการดำเนินคดี โดยในวันที่ 7 ก.ค.จะมีการฝากขังนักศึกษา 14 คน ที่ศาลทหารกรุงเทพฯ เวลา 09.00 น.ซึ่งกลุ่มทนายจะไปคัดค้านการฝากขัง ส่วนวันที่ 3 ก.ค.จะมีกิจกรรมโพสท์อิสรภาพที่หน้าหอศิลป์ เชิญชวนให้ประชาชนร่วมเขียนโพสท์อิทให้กำลังใจนักศึกษา

โดยในเวลา 20.00 น. กลุ่มประชาชนได้ร่วมกันร้องเพลงบทเพลงแห่งสามัญชน เพลงอิมเมจิ้น เพลงกำลังใจ เพลงแสงดาวแห่งศรัทธา และเพลงเพื่อมวลชน ก่อนจุดเทียนและตะโกนพร้อมกันว่า "เราคือเพื่อนกัน" จากนั้นจึงวางเทียนเป็นสัญลักษณ์สันติภาพ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์