สนธิ บอกสื่อมาเลย์ รวมตัวกันจนกว่า ทักษิณ ลาออก

สนธิ บอกสื่อมาเลย์ รวมตัวกันจนกว่า ทักษิณ ลาออก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 เมษายน 2549 13:30 น.

นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ และแกนนำเครือข่ายประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์สื่อมาเลเซีย กรณีที่รักษาการนายกรัฐมนตรี ประกาศเว้นวรรคทางการเมือง โดยการไม่รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - สนธิ ลิ้มทองกุล ให้สัมภาษณ์สื่อมาเลเซีย ยืนยันเจตนารมณ์เดิม พันธมิตรฯยึดหลักอหิงสารวมตัวต่อไปจนกว่า รักษาการนายกรัฐมนตรีจะลาออกโดยไม่มีเงื่อนไข ชี้เว้นวรรคทางการเมืองไม่มีความจริงใจ ยังสั่งคนได้

เมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้ (5 เม.ย.) นาย Nang Chian Ping และ นาย Chiang Kee Chuan ผู้สื่อข่าวจากหนังสือพิมพ์ไชน่า เพรส จุง กั๋ว เป่า ประเทศมาเลเซีย เดินทางไปยังโรงแรมเจบี หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อเข้าพบ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ และแกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขอสัมภาษณ์ในโอกาสที่เดินทางมายัง อ.หาดใหญ่ เพื่อขึ้นเวที ชุนนุมใหญ่ รวมพลังคนใต้ครั้งประวัติศาสตร์ หยุดระบอบทักษิณ ที่เครือข่ายพันธมิตรกู้ชาติ กู้ประชาธิปไตย จังหวัดสงขลา จัดขึ้น บริเวณสนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ เวลา 16.00-24.00 น.วันนี้ (5 เม.ย.)

โดย นาย Nang Chian Ping สัมภาษณ์นายสนธิ ลิ้มทองกุล กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ประกาศเว้นวรรคทางการเมือง โดยการไม่รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ผ่านทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยเมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า มีความเห็นเป็นอย่างไร นายสนธิกล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไม่มีความจริงใจในการประกาศเว้นวรรคทางการเมืองในครั้งนี้ เพราะเป็นการถอยเพื่อสู้ ที่สำคัญแม้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่ผู้ที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ก็เป็นคนของพรรคไทยรักไทย จึงถือเป็นคนของ พ.ต.ท.ทักษิณ จึงไม่ใช่เรื่องยากในการสั่งการของรักษาการนายกรัฐมนตรีคนนี้

เชื่อว่าการที่รักษาการนายกรัฐมนตรีประกาศเว้นวรรคทางการเมืองในครั้งนี้ เนื่องจากเห็นการรวมตัวของประชาชนทั่วประเทศที่เรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่งโดยไม่มีเงื่อน มานานนับเดือนจากคนเพียงไม่กี่คน จนกลายเป็นพลังประชาชนเรือนแสนในปัจจุบัน รวมทั้งผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2549 ที่ผ่านมาเป็นสิ่งพิสูจน์ได้เป็นอย่างดี

นายสนธิ กล่าวต่อไปว่า แม้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะประกาศเว้นวรรคทางการเมืองแล้ว แต่เครือข่ายประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะยังคงรวมตัวต่อไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะบรรลุวัตถุประสงค์ คือ รักษาการนายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งโดยไม่มีเงื่อนไข แต่ระหว่างนี้จะหยุดการชุมนุมชั่วคราวเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อให้เวลา พ.ต.ท.ทักษิณ พิจารณาตนเอง แต่วันที่ 7 เมษายน 2549 ที่จะถึงนี้การรวมตัวของเครือข่ายพันธมิตรจะยังดำเนินการอยู่เช่นเดิม แต่จะเป็นครั้งสุดท้าย แล้วจะกลับมารวมตัวใหม่หลัง 30 วันนับจากนี้ โดยจะยังคงยึดหลักสงบ อหิงสา.

ม็อบกู้ชาติ รื้อเวทีหน้าทำเนียบ - หยุดเคลื่อนไหวชั่วคราว

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 5 เมษายน 2549 10:53 น.

กลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายพันธมิตรฯ และกองทัพธรรม ต่างทยอยเดินกลับตั้งแต่ช่วงเช้า หลังปักหลักชุมนุมหน้าทำเนียบนานนับเดือน นัดชุมนุมอีกครั้ง 7 เม.ย.นี้ ก่อนสลายตัวรอดูท่าที แม้ว ถึงสิ้นเดือนนี้

เมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้ (5 เม.ย.) พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมกลุ่มผู้ชุมนุมกู้ชาติ และกองทัพธรรมมูลนิธินับร้อยคนที่เดินทางมาร่วมชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ฝั่งตรงข้ามสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ต่างพากันเก็บข้าวของ และรื้อเต็นท์ที่พักเพื่อทยอยเดินทางกลับที่ภูมิลำเนาต่างจังหวัด และยุติการชุมนุมชั่วคราว หลัง พ.ต.ทักษิณ ชินวัตร ประกาศเว้นวรรคทางการเมืองแต่ยังคงนั่งรักษาการนายกรัฐมนตรีต่อไป ขณะที่ผู้ชุมนุมกลุ่มใหญ่ซึ่งเป็นญาติธรรมจะกลับไปรวมตัวกันอีกครั้งที่ธรรมสถานสันติอโศก ถนนสุขาภิบาล 1 เขตบึงกุ่ม กทม. เพื่อรอกำหนดท่าที่เคลื่อนไหวหลังจากที่ได้ปักหลักชุมนุมยืดเยื้อมาเป็นเวลานานถึง 35 วัน

ทั้งนี้ ช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.จำลอง แกนนำพันธมิตรได้เดินตรวจตราดูแลความเรียบร้อยทั้งหมด พร้อมกล่าวว่าการสลายการชุมนุมครั้งนี้ถือว่าเป็นไปตามเหตุผลและมติของแกนนำพันธมิตรทั้ง 5 คนที่จะยอมสลายชั่วคราว แต่ภารกิจสำคัญยังอยู่นั่นคือให้โอกาส พ.ต.ท.ทักษิณพิสูจน์ความจริงใจ ไม่นั่งรักษาการนายกรัฐมนตรีและยุติบทบาททางการเมืองถึงสิ้นเดือนนี้ รวมทั้งผลักดันปฏิรูปการเมือง ตรวจสอบองค์กรอิสระไม่ให้ถูกครอบงำ

ขณะเดียวกัน สมณะโพธิรักษ์ได้หารือกับ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง เพื่อทำความเข้าใจ ซึ่งก่อนจะแยกย้ายกันกลับได้ชี้แจงกับกลุ่มผู้ชุมนุมว่าในวันที่ 7 เม.ย.นี้ เครือข่ายพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตยจะยังมีการชุมนุมใหญ่ตามกำหนดการเดิมเพื่อแสดงจุดยืนการชุมนุมและนัดเคลื่อนไหวอีกครั้งหลังสิ้นเดือนนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์