ทนายชี้ยึดทรัพย์-ฟ้องล้มละลายแกนนำพันธมิตรได้หากคดีถึงที่สุด

ทนายชี้ยึดทรัพย์-ฟ้องล้มละลายแกนนำพันธมิตรได้หากคดีถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ก่อนหน้านี้มีการเผยแพร่เอกสารผ่านสื่อโซเชียลในอินเตอร์เน็ต อ้างว่า คดีที่บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)

เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.ต .จำลอง ศรีเมือง ,นายสนธิ ลิ้มทองกุล ,นายพิภพ ธงไชย ,นายสุริยะใส กตะศิลา ,นายสมศักดิ์ โกศัยสุข ,นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ,นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ,นายอมร อมรรัตนานนท์ ,นายศรัณยู วงษ์กระจ่าง ,นายสำราญ รอดเพชร ,นายศิริชัย ไม้งาม , นางมาลีรัตน์ แก้วก่า และนายเทิดภูมิ ใจดี เป็นจำเลยที่ 1-13 ได้ถึงที่สุด ตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2558 ซึ่งคดีดังกล่าวเป็นคดีที่มีการฟ้องเรียกค่าเสียหาย จากกรณีแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พาผู้ชุมนุมปิดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและดอนเมือง ที่ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้จำเลยทั้ง 13 ราย ชดใช้เงินจำนวน 522.16 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ให้กับ บริษัท ท่าอากาศยานไทย

อย่างไรก็ตามคดีนี้ทางจำเลยและทางทนายจำเลย ได้ออกมาระบุว่า ยังอยู่ในช่วงขอขยายเวลายื่นฎีกาต่อสู้คดี คดีจึงยังไม่ถึงสุด และขณะนี้ได้รวบรวมค่าธรรมเนียมศาลที่จะใช้ในการยื่นฎีกา จำนวน 7 ล้านบาท ได้เรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางศาลว่า คดีนี้ได้สิ้นสุดลงแล้วตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์หรือไม่

นายเจษฎา อนุจารี ผอ.สำนักฝึกอบรมวิชาว่าความ สภาทนายความ กล่าวว่า หากข่าวที่ว่าคดีแกนนำพันธมิตรฯ

ถูกฟ้องและศาลอุทธรณ์พิพากษา ให้ชดใช้เงินจำนวน 522.16 ล้านบาท ให้กับ บริษัท ท่าอากาศยานไทย ถึงที่สุดแล้ว เป็นความจริง บริษัท ท่าอากาศยานไทย ซึ่งเป็นโจทก์ สามารถยื่นขอให้ศาลออกคำบังคับให้ทางจำเลยปฏิบัติตามคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภายใน 30 วัน หากจำเลยไม่ชดใช้เงินตามคำพิพากษาภายในกำหนด โจทก์ก็สามารถยื่นคำร้องต่อศาลให้ออกหมายบังคับคดีกับจำเลยได้ ซึ่งเจ้าพนักงานบังคับคดีก็จะทำการยึดทรัพย์จำเลยเพื่อนำออกขายทอดตลาด นำเงินมาชำระหนี้ให้กับทางโจทก์

ทนายเจษฎา กล่าวต่อไปว่า หากในคดีนี้ บรรดาจำเลยไม่มีทรัพย์สินพอที่จะชำระหนี้้ตามคำพิพากษาได้ บริษัท ท่าอากาศยานไทย ซึ่งเป็นโจทก์ ก็สามารถยื่นฟ้องจำเลยในคดีนี้ ต่อศาลล้มละลายเป็นคดีล้มละลายตามมาได้

ที่มา nationtv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์