พิราบขาวเหิมจัด ตะโกนด่าป๋าเปรมหน้าบ้าน

เมื่อเวลา 13.45 น. ที่หน้าบ้านสี่เสาเทเวศน์บ้านพักของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์


ประธานองคมนตรี มีกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจมาคอยอารักขาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยทางแกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006 นำโดยนายสุชาติ มากบางไทร และนายวิภูมิแถลง พัฒนภูมิไทย แกนนำคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ ได้แสดงความพยายามที่จะเข้ายื่นหนังสือต่อพล.อ.เปรม ติณสูลานท์ ประธานองคมนตรี

เพื่อเรียกร้องให้ลาออกจากประธานองคมนตรี

โดยระบุว่าให้เวลา7 วัน หากไม่พิจารณาลาออกอีก ก็จะยื่นถวายฎีกากับสำนักราชเลขานุการส่วนพระองค์ พร้อมสมุดปกม่วงระบุถึงความไม่เหมาะสมที่อยู่เบื้องหลังการทำรัฐประหาร และรายชื่อประชาชน 100,000 คน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอมให้กลุ่มดังกล่าวบุกเข้าไปภายในบ้านพัก ซึ่งนายสุชาติ ยืนยันที่จะดักรอเพื่อยื่นหนังสือกับพล.อ.เปรม ให้ได้ โดยไปที่ทางเข้าประตู1นั่งรอกับพื้น

แต่ปรากฏว่าพล.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป

หัวหน้าสำนักงานเลขานุการมูลนิธิรัฐบุรูษ ได้เลี่ยงเดินออกมาที่ประตูทางเข้าที่2 แทนในการรับหนังสือยื่นข้อเรียกร้องจากนายวิภูมิแถลง รออยู่ ทั้งนี้ พล.อ.พะจุณณ์ ระบุว่า "ไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะพูดมามากแล้ว ฟังเบื่อแล้ว ขอให้ทำให้บ้านเมืองสงบสุขก็แล้วกัน" ซึ่งได้พูดพร้อมกับเอาสมุดปกม่วงตีพุงของนายวิภูมิแถลง

ขณะที่นายสุชาติ ยังคงปักหลักอยู่ที่ประตู 1 โดยไม่ยอมถอย


ซึ่งเมื่อพล.อ.พะจุณณ์ รับหนังสือเรียบร้อยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงมาลากตัวนายสุชาติ ที่นั่งกับพื้นไม่ยอมขยับเขยื้อน จนกระทั่งนายวิภูมิแถลง เดินมา บอกให้กลับ ซึ่งระหว่างที่นายสุชาติ จะกลับก็พูดตะโกนขึ้นว่า "ทำไมกูจะมาบ้านสี่เสาเทเวศน์ ไม่ได้เหรอ คอยดูอีก 7วัน แล้วกัน"ไอ้เปรม".."

จากนั้นก็ขึ้นรถตู้กลับออกไป โดยที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เข้ามาห้ามปรามแต่อย่างใด


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์แนวหน้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์