เพื่อน-ญาติ แห่เยี่ยม 14 นักศึกษา ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ยันทั้งหมดกำลังใจดี

เพื่อน-ญาติ แห่เยี่ยม 14 นักศึกษา ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ยันทั้งหมดกำลังใจดี

 เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 29 มิ.ย. ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา

มีกลุ่มญาติและเพื่อนนักศึกษา กลุ่มขบวนการประชาธิปไตยใหม่ กว่า 30 คน รวมตัวหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อติดต่อขอเข้าเยี่ยมกลุ่มนักศึกษา 13 คนที่ถูกคุมขังในเรือนจำ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ในส่วนของอาจารย์และนักวิชาการที่มาขอเยี่ยมกลุ่มนักศึกษา อาทิเช่น นายปิยะบุตร กนกแสงสกุล อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  นางพวงทอง ภวัครพันธุ์ นายยุติ มุดดาวิจิตร  

  สำหรับขั้นตอนการเยี่ยมเจ้าหน้าที่เรื่อนจำแจ้งว่า การเข้าเยี่ยมในสัปดาห์แรกจะอนุโลมให้ผู้เข้าเยี่ยมทั้งหมด เข้าเยี่ยมได้ตามกฎของเรือนจำ ซึ่งตามกฎจะเยี่ยมได้เพียงวันละ 1รอบเท่านั้น กลุ่มเพื่อนนักศึกษาจึงตกลงกันว่าจะเข้าในเวลา 11.10 น. โดยใช้เวลาเยี่ยม 20 นาที

 ด้าน นายปิยบุตร กล่าวว่า ตนและทนายจากศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน พร้อมด้วยกลุ่มนักศึกษาทั้งหมด ประสงค์ให้เยี่ยมพร้อมกันทุกวัน


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณโดยรอบเรือนจำ มีเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจนอกเครื่องแบบ เข้ามาสังเกตุการณ์รักษาความปลอดภัย พร้อมทั้งบันทึกภาพกลุ่มคนที่เดินทางมาเยี่ยมกลุ่มนักศึกษา ทั้งนี้บริเวณด้านหน้าเรือนจำ เจ้าหน้าที่ได้เน้นย้ำห้ามไม่ให้มีการแสดงสัญลักษณ์ทางการเมือง ที่ขัดคำสั่งคสช.เด็ดขาด


 ด้าน นายอายุตม์ สินธพพันธุ์  ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เปิดเผยว่า กลุ่มนักศึกษา ทั้ง13 คน ยังคงอยู่ในเรือนจำไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติ  ทุกคนปฏิบัติตามกฎระเบียบ ของเรือนจำไม่ได้ขอร้องอะไรเป็นพิเศษ ทั้งนี้เรือนจำเตรียมแยกห้องนอนทั้ง 13 คนให้นอนร่วมกับผู้ต้องขังรายอื่น เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์