ดาวดิน เจ็บไหม !! พี่คนดี แต่งกลอนสวดยับ ประท้วงไป แต่อยู่ไหน ตอนไทย ถูกโกงกิน

ดาวดิน เจ็บไหม !! พี่คนดี แต่งกลอนสวดยับ ประท้วงไป แต่อยู่ไหน ตอนไทย ถูกโกงกิน

"พี่คนดี" แต่งกลอนแดกดัน "ดาวดิน" ป่วนเมือง ก่อนโดนขัง หลังฝ่าฝืนคำสั่งคสช. " ประท้วงไป  แต่อยู่ไหน ตอนไทย ถูกโกงกิน  เอาคำว่า นักศึกษา มาหาความ หวังให้ไฟ ลุกลาม"

วันนี้ ( 28 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในเพจนามว่า "P.khondee ( พี่คนดี กวีสมัครเล่น)"  ได้แต่งกลอนเสียดสี กลุ่มดาวดิน ออกมาเคลื่อนไหวปั่นป่วน ก่อนโดนหมายศาลทหาร สั่งฝากขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ 12 วัน เนื่องจากขัดคำสั่งคสช. โดยมีเนื้อหาใจความว่า

 "จุดประสงค์ เขาคือมา "ท้ากฎหมาย"   จับไม่จับก็วุ่นวาย ทั้งนั้นหนา    คงตั้งใจ ให้ถูกจับ จึงกลับมา   ให้รู้ว่า ไม่ใส่ใจ ในคำปราม ออกมากร่าง  เป็นตัวอย่าง ให้พลรบ   ที่อยากกวน ความสงบ ในสยาม   เป็นน้ำผึ้ง เป็นชนวน ชวนลามปาม   ถ้าคนตาม ไม่อาจห้าม ความสั่นคลอน  อาจเข้าใจ ว่าจะได้ เป็นฮีโร่ เอาตำแหน่งฮีโง่ ไปใช้ก่อน ไทยสงบ มาปั่นป่วน กวนตะกอน   ไทยเดือดร้อน ไปที่ไหน ไม่เห็นตัว  อาจจะรู้ จะถูกจับ  ยอมรับผล  มาเสริมดัง ให้ตน เพิ่มค่าหัว ภาพยืนเคียง คนจน ต้องหม่นมัว   เพราะเกลือกกลั้ว คนชั่ว จึงตัวทราม จากที่มี คนดี สรรเสริญ กลับถูกเมิน ถูกรังเกียจ และเหยียดหยาม  โจรยกยอ ว่ามี ความดีงาม ยอมถูกหาม ให้ต่างรัฐ รุมอัดไทย กลายเป็นคน กล้าซ่า บ้าประท้วง ไปทุกช่วง ทุกเรื่อง ถ้าเขื่องใหญ่ ไม่จิ้มฟัน ยันเรือพ่วง ประท้วงไป  แต่อยู่ไหน ตอนไทย ถูกโกงกิน  เอาคำว่า นักศึกษา มาหาความ หวังให้ไฟ ลุกลาม ไปทั่วถิ่น   กลุ่มเด็กเครียด เกลียดเจ้าและดาวดิน   จึงต้องง่าว  ด่าวดิ้น สิ้นคนชม" 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์