แกนนำกปปส. เตือนสติ ดาวดิน ระวังก๊วนตาดูดาวเท้าติดดินปั่นหัว

แกนนำกปปส. เตือนสติ ดาวดิน  ระวังก๊วนตาดูดาวเท้าติดดินปั่นหัว


26 มิ.ย.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางทยา ทีปสุวรรณ อดีตรองผู้ว่าราชการ กทม.และแกนนำกลุ่ม กปปส. โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ "Taya Teepsuwan" กรณีกลุ่มนักศึกษาชื่อ "ดาวดิน" ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยและต่อต้าน คสช.ว่า เป็นกิจกรรมที่แตกต่างกันกับขบวนการนักศึกษาเรียกร้องการปฏิรูปก่อนเลือกตั้งร่วมกับมวลมหาประชาชนเมื่อวันที่ 5 พ.ย.56 หรือกลุ่มนิสิต นักศึกษาที่มารวมพลังกันเมื่อวันที่ 14 ตุลา 16 ซึ่งเปรียบเทียบกันไม่ได้เลย

"หากสามารถส่งเสียงไปถึงน้องกลุ่มนี้ได้อยากบอกว่าไม่ว่าน้องจะทำอะไร อย่าทำเพราะความสนุก อย่าโดนหลอก อย่าอยากดัง และอย่าหวังแต่ผลประโยชน์เล็กน้อยที่กลุ่มคนไม่หวังดีต่อบ้านเมืองเขาหยิบยื่นให้ ขอให้คิดพิจารณาให้ถี่ถ้วน ว่าอะไรเหมาะ อะไรควร อะไรถูก อะไรผิด มานั่งนึกดูจะเห็นว่าการศึกษาสำคัญมากต่อประชาธิปไตย โดยเฉพาะการอบรมสั่งสอนเรื่องประวัติศาสตร์และการต่อสู้เพื่อความถูกต้อง เพราะยังมีเยาวชนอีกจำนวนมากที่มีโอกาสโดนหลอกจากกลุ่มคนที่ชอบบอกว่า ตาดูดาวเท้าติดดิน...แต่ตอนนี้ตาคงลายไปแล้วเพราะกลุ่มดาวดินจุดไม่ติดนะคะ"

ข้อความที่นางทยาโพสต์ลงเฟซบุ๊ค

"กลุ่มดาวดิน นี่หรือเรียกว่าพลังนิสิต"

กลุ่มนิสิตนักศึกษา ที่เรียกตนเองว่ากลุ่มดาวดิน พยายามทำกิจกรรมเรียกร้องสิทธิทวงคืนประชาธิปไตย หากดูการกระทำของน้อง 7 คนนี้ช่างแตกต่างอย่างฟ้ากับดินหากเปรียบเทียบกับพลังนิสิต นักศึกษาจากจุฬาฯเมื่อครั้งเรียกร้องการปฏิรูปก่อนเลือกตั้งร่วมกับมวลมหาประชาชนเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนปี 2556 หรือกลุ่มนิสิต ธรรมศาสตร์และมหาลัยต่างๆ ที่มารวมพลังกันเมื่อวันที่ 14 ตุลาคมในอดีต ดูแล้วเปรียบเทียบกันไม่ได้เลย!

หากสามารถส่งเสียงไปถึงน้องกลุ่มนี้ได้อยากบอกว่าไม่ว่าน้องจะทำอะไร อย่าทำเพราะความสนุก อย่าโดนหลอก อย่าอยากดัง และอย่าหวังแต่ผลประโยชน์เล็กน้อยที่กลุ่มคนไม่หวังดีต่อบ้านเมืองเขาหยิบยื่นให้ ขอให้คิดพิจารณาให้ถี่ถ้วน ว่าอะไรเหมาะ อะไรควร อะไรถูก อะไรผิด

มานั่งนึกดูจะเห็นว่าการศึกษาสำคัญมากต่อประชาธิปไตย โดยเฉพาะการอบรมสั่งสอนเรื่องประวัติศาสตร์และการต่อสู้เพื่อความถูกต้อง เพราะยังมีเยาวชนอีกจำนวนมากที่มีโอกาสโดนหลอกจากกลุ่มคนที่ชอบบอกว่า ตาดูดาวเท้าติดดิน...แต่ตอนนี้ตาคงลายไปแล้วเพราะกลุ่มดาวดินจุดไม่ติดนะคะ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์