ม็อบขับไล่คมช.จำนวนนับหมื่น เดินมุ่งหน้าไปกองทัพบกแล้ว

กลุ่มผู้ชุมนุมขับคมช.จำนวนนับหมื่น ตั้งแถวเดินหน้าไปหน้ากองทัพบกแล้ว โดยใช้พระสงฆ์ 2 รูป เดินนำหน้า


(23มิย.) นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) ขึ้นเวทีปราศรัยเพื่อซักซ้อมความเข้าใจในการดินขบวนไปยังกองทัพบก โดยย้ำไม่ให้ผู้มาชุมนุมเดินแตกแถว หรือฝ่าออกไปบริเวณแรกด้านหน้า หากมีการเผชิญหน้าหน่วยสันติวิธีซึ่งอยู่ด้านหน้าหัวขบวนจะเป็นฝ่ายเจรจาจากนั้น นพ.เหวงได้ลงจากเวทีเพื่อจัดขบวนรถที่ดัดแปลงเป็นเวทีเคลื่อนที่

ผู้สื่อข่าวรายอีกว่า

เมื่อเวลา 14.15 น. มีผู้มาร่วมชุมนุมกว่า 10,000 คน แล้ว และเริ่มมีการตั้งขบวนบนถนนข้างสนามหลวงทำให้การจราจรติดขัดไปทั่วบริเวณ และในระหว่างถนนราชดำเนินก็มีการเตรียมรถดับเพลิง จอดรอไว้หลายคัน เนื่องจากมีกระแสว่า อาจจะการขว้างระเบิดขวด นอกจากนี้ตำรวจได้รักษาความปลอดภัยเต็มพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


เวลา 14.20 น.นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อและนายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำ นปก.กล่าวปราศรัย โดยนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ล่าสุดได้ทราบว่าทหารกำลังวางเป็นจุด ๆ จึงขอฝากบอกไปว่า ไม่ต้องสกัด เพราะผู้ชุมนุมจะไม่สร้างความวุ่นวาย หากคมช. ลาออกกลุ่มผู้ชุมนุมจะสลายตัวกลับมายังชุมนุมที่สนามหลวงทันที

ด้านนายจักรภพ กล่าวว่า

การเคลื่อนขบวนขอให้ประจันบานด้วยความสงบ วันนี้เราต่อสู้จนมาถึงหัวหน้าคณะกฎบจากนี้ทุกวันจะไม่มีคำว่าถอย ตนจะแฉพฤติกรรมทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังพล.อ.เปรม ว่าได้ใช้ตำแหน่งองคมนตรีไปในทางไม่ชอบอย่างไร การเดินขบวนจะทำให้ทหารเห็นตัวประชาชนที่ออกมาแสดงพลังในความเป็นเจ้าของประเทศ

จากนั้นเวลา 14.20 น. นายวีระ มุสิกพงศ์ ขึ้นเวทีปราศรัยเป็นคนสุดท้าย

ก่อนเคลื่อนขบวนโดยย้ำให้ผู้ชุมนุมฟังคำสั่งจากรถขบวน เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนวุ่ยวาย และขอให้ทุกคน เดินขบวนด้วยความสนุกสนาน รื่นเริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


หลังจากจบการปราศรัยของนายวีระบรรดาแกนนำ ทยอยกันเดินขึ้นรถขบวนซึ่งเป็นรถ 6 ล้อ บรรทุกเครื่องขยายเสียง 4 คัน โดยคันแรก ก็จะมีบรรดาอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย อาทินางพิมพา จันทร์ประสงค์ นายธีระชัย แสนแก้ว และ แกนนำนปก.อยู่บนรถคันที่ 3 ส่วนนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายจักรภพ ขึ้นอยู่บนรถคันที่ 4

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) พร้อมด้วยกลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนออกจากสนามหลวง มุ่งหน้าถนนราชดำเนิน โดยมีการปิดถนนราชดำเนินขาเข้า สำหรับแถวแรกของขบวนเป็นพระสงฆ์ 2 รูป คือ พระเอกภาพ สันติภาโว จากวัดป่าพรหมญาณ จ.ฉะเชิงเทรา และพระทรงศักดิ์ จิตสังวโร จาก จ.เชียงใหม่

โดย พระทรงศักดิ์ กล่าวว่า

อาตมาเคยร่วมชุมนุมที่หน้ารัฐสภามาแล้ว เหตุที่มาร่วมเดินขบวนในวันนี้เพราะต้องการประชาธิปไตย โดยส่วนตัวชื่นชอบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ด้วย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์