อลงกรณ์ห่วงการเคลื่อนพล นปก.บานปลายนปก.เริ่มบุกบก.ทบ. สุรยุทธ์ เชื่อตร.- ทหารคุมอยู่

เมื่อเวลาประมาณ 14.20 น. วันนี้ (22 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ หรือ แนวร่วมปราบกบฏ (นปก.) ได้เริ่มเคลื่อนขบวนออกจากบริเวณท้องสนามหลวงไปชุมนุมที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ท่ามกลางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุมเองและเจ้าหน้าที่รัฐ

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี


กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุม นปก. จะเคลื่อนขบวนไปชุมนุมที่หน้า บก.ทบ. ว่า เชื่อว่า จะไม่มีเหตุรุนแรง และเจ้าหน้าที่จะสามารถควบคุมสถานการณ์ตามกรอบของกฎหมาย

ด้าน พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุก

ผู้บัญชาการทหารอาการและรองประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวว่า คมช. ไม่กังวลต่อสถานการณ์การชุมนุมและการเคลื่อนไหวโจมตี คมช. ในรูปแบบต่างๆ โดยเชื่อว่า ทุกฝ่ายจะเคารพกติกาเพื่อนำไปสู่การเลือกตั้ง และเชื่อมั่นว่าประชาชนส่วนใหญ่จะเข้าใจการทำงานของ คมช. และรัฐบาล

ทางด้าน พล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวว่า


ได้เตรียมกำลังตำรวจไว้จำนวน 1,500 นาย ในการดูและความปลอดภัยการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ท้องสนามหลวงในวันนี้ โดยยืนยันจะไม่ใช้กำลัง ใช้ความอ่อนโยนและลมุนละม่อม แต่แข็งแกร่ง โดยจะมีการตั้งจุดเหนี่ยวรั้งไว้ที่หน้าบริเวณหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และแยก จปร. ก่อนถึงหน้า บก.ทบ.

โดยมี พล.ต.ต.นิพนธ์ ภุมรินทร์ รอง ผบช.น.

ทำหน้าที่เจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมว่า ต้องการอะไร โดยจะอนุญาตเฉพาะแกนนำและผู้ชุมนุมบางส่วนเข้าไปบริเวณหน้า บก.ทบ. เท่านั้น จะไม่ให้เข้าไปเต็มพื้นที่เหมือนครั้งก่อน

ผบช.น. กล่าวต่อว่า

ทราบข่าวจากแกนนำบางส่วนเห็นว่า หากมีการชุมนุมกันที่กองบัญชาการกองทัพบกและสามารถเข้าไปเจรจากับทาง คมช. ได้ กลุ่มผู้ชุมนุมจะสลายตัวในช่วงค่ำ แต่หากไม่เป็นผลสำเร็จมีรายงานว่า จะมีการนอนค้างคืนที่หน้า บก.ทบ. แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจคงไม่สามารถอนุญาตได้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์