ตู่ ดิ้นพล่าน ! เร่ง บวรศักดิ์ ขอโทษเสื้อเเดง ไม่ทำบุกถึงสภาเเน่

ตู่ ดิ้นพล่าน ! เร่ง บวรศักดิ์ ขอโทษเสื้อเเดง ไม่ทำบุกถึงสภาเเน่

"จตุพร" ประกาศลั่น "ถ้าบวรศักดิ์ไม่ออกมาขอโทษคนเสื้อเเดง" ภายใน 22 มิ.ย. นี้ เจอบุกถึงรัฐสภาเเน่ ชี้จะไปอย่างคนไม่มีอารยะ

วันนี้(22มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ได้ออกพูดนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ยกร่างรัฐธรรมนูญ ถึงกรณีที่กล่าวดูหมิ่นคนเสื้อเเดงว่า

"ตนยังไม่ได้ยินว่านายบวรศักดิ์ออกมาพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ ความจริงก่อนทำหน้าที่ นายบวรศักดิ์ได้พาสมาชิกไปสาบานตนต่อหน้าองค์พระแก้วมรกตและสยามเทวาธิราชว่าจะปฏิบัติหน้าที่โดยสุจริต และทำให้ประเทศก้าวพ้นความขัดแย้ง แต่วันนี้ตัวเองกลับมาทำให้เกความขัดแย้งเสียเอง ที่สำคัญคือทัศนะในการดูถูกคนทางชนชั้นนี้ ประชาชนเขาเจ็บอยู่แล้ว เขาอยู่กันด้วยความอดทน แล้วยังมาว่าเขาว่าที่เขามาชุมนุมจนมีคนเสียชีวิตนั้นเป็นการจ้างมา ทั้งนี้ แค่นายบวรศักดิ์พูดเรื่องไปกินข้าวตามเวทีต่างๆในสายตาคนก็แย่อยู่แล้ว"

นาย จตุพร กล่าวต่อว่า "ภาระในการเขียนรัฐธรรมนูญที่สร้างปัญหามากมายก็มีอยู่แล้ว แล้ววันนี้ตัวเองกลับมาสร้างปัญหาใหม่ นายบวรศักดิ์ไม่ต้องขอโทษนายจตุพร แต่ควรขอโทษประชาชน โดยเฉพาะคนที่ญาติเขาเสียชีวิต นายบวรศักดิ์จะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม แต่สิ่งที่พูดก็เหมือนเป็นลิ่มมาทิ่มแทงกลางอกของคนเสื้อแดง ดังนั้นตนจะดูท่าทีของนนายบวรศักดิ์ในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ว่าจะมีท่าที่อย่างไร ตนมองว่าถ้านายบวรศักดิ์ไม่รับผิดชอบในคำพูด ไม่รู้ร้อนรู้หนาว ก็เป็นสิทธิของประชาชนที่จะแสดงตนว่าเขามาด้วยใจ โดยอาจจะมีการยื่นหนังสือหรือเข้าพูดคุยอย่างใดก็แล้วแต่ ซึ่งตนมั่นใจว่าจะไม่มีการเผชิญหน้าอย่างแน่นอน ทางที่ดีคือนายบวรศักดิ์ต้องออกมาขอโทษ แต่ถ้าในวันที่ 22 มิ.ย. นายบวรศักดิ์ไม่มีท่าทีใดๆออกมา ตนคงจะไปหาที่รัฐสภา และจะไปอย่างคนที่มีอารยะ ไปพูดกับแบบคนดีๆที่เป็นปัญญาชนเขาพูดกัน เพราะตนเป็นประธานนปช. เมื่อมีคนมาดูถูกมวลชนตนคงนิ่งดูดายไม่ได้."

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์