ทักษิณหรา! หน้าเว็บแมนฯ ซิตี้

เว็บไซต์แมนฯ ซิตี้


ตีข่าวรับ "ทักษิณ" เทคโอเวอร์ เผยคำสัมภาษณ์พ้อถูกรัฐบาลทหารอายัดทรัพย์ กลับไทยสู้แน่ แย้มที่มาเงินซื้อซิตี้ ชี้คุย "สเวน" แล้ว ทาบดึงนั่งกุนซือ ยาหอมสาวกเรือใบขอปลุก "ยักษ์หลับ" ไล่ล่าความสำเร็จ

วันนี้ (22 มิ.ย.) เว็บไซต์ทางการของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รายงานข่าว

และคำให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ภายหลังประสบความสำเร็จในการซื้อหุ้นของสโมสรเมื่อวานที่ผ่านมา โดย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึงการสนใจดึง "สเวน โกรัน อีริกส์สัน" อดีตโค้ชทีมชาติอังกฤษชาวสวีเดน มาเป็นผู้จัดการทีมแมนฯ ซิตี้ ซึ่งระบุว่ามีการพบปะกันแล้วครั้งหนึ่งเมื่อสัปดาห์ก่อน


รายงานยังระบุว่า


พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวถึงกรณีที่ถูกคำสั่งอายัดทรัพย์สินและการตรวจสอบสถานภาพทางการเงินจากทางรัฐบาลไทย ซึ่งทำให้ถูกมองว่าจะเป็นปัญหาของการซื้อหุ้นของสโมสรว่า "เป็นแรงกระตุ้นทางการเมือง" พร้อมทั้งระบุว่าเป็นการเมืองจากการรัฐประหารที่ล้มล้างประชาธิปไตยเมื่อปลายปีก่อน

"การตรวจสอบมาจากแรงกระตุ้นทางการเมืองโดยรัฐบาลทหาร และผมมั่นใจว่าประชาธิปไตยจะกลับคืนประเทศไทยในเดือนธันวาคมนี้ เมื่อนั้นสถานการณ์ก็จะคลี่คลาย"

อดีตนายกฯไทย ยังกล่าว


ถึงที่มาของเงินทุนในการยื่นซื้อหุ้นของสโมสรแมนฯ ซิตี้ ว่า เป็นเงินทุนสำรองที่เตรียมการมานานแล้วก่อนที่จะถูกตรวจสอบในประเทศไทย ซึ่งตนจะขอกลับมาต่อสู้กับคดีต่าง ๆ เพื่อกอบกู้ชื่อเสียงของตน

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อว่า

ที่จริงตนมีแผนจะกลับเมืองไทยในไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ แต่ก็ต่อเมื่อเป็นช่วงเวลาที่สถานการณ์การเมืองที่ต้องมั่นคงกว่านี้ และไม่อยากให้เกิดสิ่งที่เป็นอันตรายกับกลุ่มผู้สนับสนุนของตนด้วย

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ


ยังพูดยาหอมในการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรแมนฯ ซิตี้ ด้วยว่า "ผมได้ยินชื่อเสียงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เป็นสโมสรที่ได้รับการยอมรับมานาน กับประวัติศาสตร์ที่ยอดเยี่ยม และชาวอังกฤษมักจะขนานนามทีมนี้ว่า "ยักษ์หลับ" (a sleeping giant) อยู่เสมอ และผมมาที่นี่เพื่อจะปลุกยักษ์ตัวนี้ให้ตื่นจากหลับใหล และจะทำทีมของผมให้ดีที่สุด"

รายงานข่าวระบุด้วยว่า

หนึ่งในข้อเสนอที่น่าจะทำเอาบอร์ดแมนฯ ซิตี้ เคลิ้มตาม ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งระบุถึงการจะเข้ามาพัฒนาทีมว่า "เมื่อผมซื้อเรือ คุณจำเป็นต้องซื้อเครื่องยนต์ด้วย ซึ่งอาจจะต้องยอมจ่ายสัก 50ล้านปอนด์ หรืออาจจะ 30ล้าน หรือ 20 ล้านปอนด์ ผมจะมอบหมายหน้าที่การสรรหานักเตะใหม่กับที่ปรึกษาของผม แต่ผมรู้ดีเราจำเป็นต้องหา 2 กองหน้า 2 มิดฟิลด์ และผู้เล่นอื่น ๆ อีกบางตำแหน่ง "


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์