ประยุทธ์แจงอย่าตื่นเต้น! หลังไทยถูกไอซีเอโอปักธงแดง

ประยุทธ์แจงอย่าตื่นเต้น! หลังไทยถูกไอซีเอโอปักธงแดง

19 มิ.ย.58 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณี เว็บไซต์องค์การการบินพลเรือระหว่างประเทศ (ไอซีเอโอ) เผยแพร่ข้อมูลมาตรฐานการบินของสมาชิกทั่วโลก พบว่าในส่วนของไทยมีการปักธงแดง แสดงถึงมาตรฐานความปลอดภัยของไทยข้อบกพร่องและมีนัยยะสำคัญ (เอสเอสซี) ว่า ได้รับการชี้แจงจาก นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมช.คมนาคม ที่เดินทางกลับมาจากประเทศเยอรมันแล้วว่า ทุกอย่างเป็นไปตามเดิม ซึ่งได้มีการปักธงแดงปักอยู่แล้ว เพียงแต่ไม่ได้เผยแพร่ออกผ่านเว็บไซต์ จากนั้นก็ได้รับการชี้แจงว่ามีความจำเป็นที่ต้องเสนอออกมา แต่ขณะนี้ก็ไม่มีประเทศใดห้ามการบินของเรา

อย่างไรก็ตาม โดยลึกๆ ได้มีการพบปะกับเจ้าหน้าที่ขององค์กรเหล่านี้แล้ว เขาบอกว่ามันจำเป็นและเห็นใจ รวมทั้งเข้าใจในเจตนารมณ์ของเรา ตนให้ความสำคัญในเรื่องนี้ โดยให้ รมช.คมนาคม ไปชี้แจงกับเขาโดยตรง

"เขาก็พอใจนะและบอกว่าขอดูไปสักระยะหนึ่งก่อน อย่าเพิ่งไปให้มันมีปัญหา ไปพูดมากเกิน เดี๋ยวก็ขัดข้องหมองใจกันอีก แทนที่จะได้เลยไม่ได้ อย่าไปตื่นเต้น ผมบอกแล้วว่า อะไรที่เป็นความบกพร่องของเราก็ต้องรับว่าเราทำบกพร่องหรือเปล่า แล้วจะแก้ไขอย่างไร นั้นคือสิ่งที่พวกเราและสื่อมวลชนต้องช่วยกันสร้างความรับรู้ ว่าเราได้มีการแก้ไขตรงไหน ไม่ว่าจะเป็นกฎหมาย หรือการบริหารงานที่ผ่านมา ความพอเพียงหรือไม่พอเพียงของเจ้าหน้าที่ และการจัดตั้งสายการบินขึ้นมาใหม่มากเกินไป ปัญหาที่เกิดไม่ได้อยู่ในสมัยของผม แต่ผมแก้ทั้งหมด และไม่โทษใคร คิดเอาเองว่าใครทำไว้" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนปัญหาการประมงผิดกฎหมาย หรือไอยูยู ก็เช่นกันอย่าไปกังวล ถึงอย่างไรเขาก็ยังไม่ให้เราในตอนนี้ เพราะต้องดูไปก่อน ระยะ 3 - 6 เดือน ว่าได้ผลจริงหรือไม่ ซึ่งตอนนี้ในหลักการเราทำครบแล้ว และอย่าไปโทษกัน รัฐบาลนี้เป็นคนแก้ทั้งหมดที่มีปัญหา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์