ทักษิณ ประกาศลั่น เตรียมฟ้องรบ.ไทย สู้เอาเงินคืน

หลังจากผู้ถือหุ้นใหญ่


5 รายของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้เห็นชอบให้ขายหุ้นที่ถืออยู่ 66% ให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย

เมื่อคืนนี้ตามเวลาในประเทศไทย

พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ ไฟแนนเชียล ไทมส์ โดยระบุว่า ตนวางแผนที่จะฟ้องร้องรัฐบาลไทย เพื่อทวงทรัพย์สินมูลค่า 1.8 พันล้านดอลล่าห์สหรัฐ ที่ถูกอายัดคืน เพราะ เงินดังกล่าวเป็นของตนและครอบครัว รัฐบาลไม่มีสิทธิที่จะอายัด อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะสามารถทวงเงินกลับมาได้หรือไม่ ตนก็จะฟ้อง โดยกระบวนการต่อสู้ และให้ภริยาและลูกเป็นผู้ดำเนินการ ในระหว่างที่ตนยังอยู่ต่างประเทศ

สำหรับบทบาททางการเมือง พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันว่า


ได้ถอนตัวจากการเมืองแล้ว และจะเดินทางกลับประเทศไทย ในฐานะประชาชนธรรมดาคนหนึ่ง แต่จะยังไม่กลับในขณะนี้ นอกจากนี้ ตนไม่ได้ห่วงเรื่องความปลอดภัย แต่เป็นกังวลเกี่ยวกับการปะทะกัน หากว่าตนเดินทางกลับประเทศ

ด้านแมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อออนไลน์ของอังกฤษ รายงานว่า

พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์อังกฤษเป็นครั้งแรก โดยปฏิเสธข้อกล่าวหาคอร์รัปชั่น ซึ่งข้อกล่าวหาดังกล่าวนี้ จะไม่เป็นอุปสรรคต่อการซื้อหุ้นสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างไรก็ตาม ได้ยื่นข้อเสนอซื้อหุ้นอย่างเป็นทางการแล้ว มูลค่า 81.6 ล้านปอนด์ และหากกระบวนการซื้อหุ้นแล้วเสร็จ งานชิ้นแรกที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องทำ คือการแต่งตั้งหัวหน้าทีมคนใหม่ ซึ่งคาดว่าจะประกาศได้ภายในสัปดาห์นี้

ขณะที่ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์สกายนิวส์ ของอังกฤษ พ.ต.ท.ทักษิณ ยอมรับว่า


ได้เจรจากับ สเวน โกราน อิริคสัน ให้มาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเสนอสัญญาจ้าง 3 ปี ค่าจ้าง 2 ล้านปอนด์ต่อปี ซึ่งตนต้องการให้ทีมเรือใบสีฟ้ามีชื่อเสียงเช่นเดียวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูล

ซึ่งหากตกลงกันได้

จะได้ผู้จัดการทีมคนใหม่ก่อนที่นักเตะจะกลับไปซ้อมกันต้นเดือนก.ค.นี้ ทั้งนี้ ต้องรอจนกว่าจะถึงสัปดาห์หน้า และภายหลังถือหุ้นสโมสรมากกว่าร้อยละ 75 ตนจะสามารถบริหารจัดการในเรื่องสำคัญต่างๆ ได้ รวมถึงซื้อนักเตะเพิ่มด้วย

ส่วนการอายัดทรัพย์มีผลต่อการซื้อแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือไม่นั้น

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ตนจัดการได้ ตนรู้จักผู้คนมากมายและมีความน่าเชื่อถือในระดับนานาชาติ ทั้งนี้ เงินที่ใช้ซื้อสโมสรก็เป็นเงินส่วนตัว ซึ่งทางการอังกฤษสามารถตรวจสอบได้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์