งานเข้าชายหมู! ทีมงานรอบตัวแห่ลาออกบิ๊กตู่เเซว ฝนกระหน่ำ กทม.เพราะตกไล่ผู้ว่าฯ

งานเข้าชายหมู! ทีมงานรอบตัวแห่ลาออกบิ๊กตู่เเซว ฝนกระหน่ำ กทม.เพราะตกไล่ผู้ว่าฯ

รายงานข่าวจากศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) แจ้งว่า ขณะนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้อนุมัติคำสั่งลาออกของ นางสาววราพร ตระกูลชีวพานิตต์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯ กทม.ที่ยื่นหนังสือขอลาออก ไปเมื่อต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้มีรายงานด้วยว่า ข้าราชการฝ่ายการเมืองตำแหน่งสำคัญอีก 2 ตำแหน่ง คือ นายสัญญา จันทรัตน์ เลขานุการผู้ว่าฯ กทม.


ซึ่งจะลาออกในสิ้นเดือน มิ.ย.นี้ และนางสาวตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษก กทม. ก็เตรียมตัวยื่นหนังสือลาออกเร็ว ๆ นี้เช่นกัน รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สาเหตุการลาออกเกิดจากปัญหาการทำงานของทีมงานฝ่ายการเมือง ของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ที่มีปัญหากันมาอย่างยาวนาน กทม. อย่างที่เคยมีกระแสก่อนหน้านี้ เนื่องจากมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าทีมงานฝ่ายการเมืองมีการแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย และไม่สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ความขัดแย้งดังกล่าวนั้น เริ่มมีการวิพากษ์วิจารณ์กันมาตั้งแต่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.สมัยที่สอง


 โดยเลขานุการผู้ว่าฯ กทม.คนก่อนหน้านี้ คือ นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ ลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2557 โดยอ้างปัญหาสุขภาพ หลังจากนั้นก็มีที่ปรึกษาผู้ว่าฯ นายก้องศักดิ์ ยอดมณี ได้ยื่นหนังสือลาออกเป็นคนต่อมา โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเกิดจากปัญหาภายในกับทีมงานที่ทำงานใกล้ชิดกับผู้ว่าฯ มาโดยตลอด

แหล่งข่าวในทีมผู้บริหาร กทม. ระบุว่า การประสานการทำงานหรือเข้าพบผู้ว่าฯ จะต้องผ่านทีมงานใกล้ชิดคนหนึ่งตลอดเวลา


 และบ่อยครั้งต้องรอเป็นเวลานาน ส่งผลให้ผู้ที่ต้องการจะเข้าให้ข้อมูลหรือปรึกษาข้อราชการและงานต่าง ๆ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญเร่งด่วน ไม่ได้เข้าพบอย่างทันท่วงที ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นทีมงานผู้บริหารและข้าราชการระดับสูง จึงทำให้หลายคนเกิดความเบื่อหน่ายเป็นผลให้เมื่อเกิดปัญหาต่าง ๆ ขึ้นทุกคนจึงนิ่งเฉย รอแค่ให้ผู้ว่าฯ สั่งการลงมา หรือเรียกเข้าพบ นอกจากนี้ยังมีปัญหาการล้วงลูก ข้ามสายงาน รวมทั้งกรณีที่งานผิดพลาดหรือถูกกล่าวหาก็ไม่มีโอกาสได้ชี้แจงต่อผู้ว่าฯ กทม.โดยตรง ส่งผลให้ทีมงานที่ต้องทำงานใกล้ชิดบางคนตัดสินใจลาออกดังกล่าว

ทั้งนี้ วานนี้ ที่โรงแรมเดอะสุโกศล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นประธาน

และกล่าวปาฐกถาพิเศษเปิดการประชุมทางวิชาการระหว่างประเทศด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ครั้งที่ 3 ช่วงนั้นสภาพอากาศใน กทม.มีฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างหนัก พล.อ.ประยุทธ์จึงกล่าวกับผู้เข้าร่วมประชุมทีเล่นทีจริง เพื่อให้เกิดอารมณ์ขันว่า “ที่ผ่านมาพยายามขุดคลองรับน้ำเพื่อรับฝน แต่ก็ไม่ตก กลับมาตกที่ กทม.ตลอด ไม่รู้ว่าตกไล่ผู้ว่าฯหรือเปล่า”

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์