ร้องเอาผิด คมช.!

"ฉลาด" กล้าตายอีก! ร้องทุกข์ "เสรีพิศุทธ์" เอาผิด คมช.


พ่วงทุกคณะทำงานหลังรัฐประหารยกกระบิ เหตุล้มล้าง รธน.40 ฉบับประชาชน ลั่นเตรียมจับตัวเองขังกรงประท้วงหน้าสภาคืนนี้ ขอประชาธิปไตยคืน หรือจนกกว่าตัวจะตาย

วันนี้ (21 มิ.ย.) เรืออากาศตรีฉลาด วรฉัตร นักเคลื่อนไหวทางการเมือง

ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ดำเนินคดีกับคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.), ตุลาการรัฐธรรมนูญ, คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.), สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.), คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ (คตส.), สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.), กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ, คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) และผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน

เนื่องจาก คณะบุคคลดังกล่าว

ร่วมกันล้มล้างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ปี 2540 รวมถึงใช้กำลังล้มล้างอำนาจบริหาร อำนาจตุลาการ อันเป็นการฝ่าฝืนบทบัญญัติของกฎหมายทั้งปวง อีกทั้งยังมีการออกกฎหมายนิรโทษกรรมตนเอง พร้อมประกาศคืนนี้จะทำการประท้วงด้วยการสร้างห้องขังและกักขังตนเองไว้ในห้องขังจำลองที่หน้ารัฐสภา จนกว่าจะได้ประชาธิปไตยอย่างแท้จริงกลับคืนมา หรือจนกว่าตนเองจะตาย

ร.ต.ฉลาด กล่าวว่า

การออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้เพราะทหารเข้ามาเปลี่ยนแปลงการปกครองระบอบประชาธิปไตย โดยล้มล้างรัฐธรรมนูญฉบับ พ.ศ.2540 ซึ่งมาจากประชาชน มีโทษถึงประหารชีวิต เพราะหมิ่นพระราชอำนาจ และอำนาจประชาชน โดยการที่จะกลับไปเป็นประชาธิปไตยอีกครั้งคงทำได้ยากเพราะครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนทั้งจากฝ่ายตุลาการ นิติบัญญัติ สื่อมวลชน รวมถึงนักวิชาการ พร้อมจะดำเนินการฟ้องร้องในเรื่องนี้ต่อศาลภายใน 7 วัน

ชีวิตผมคงไม่ได้เห็นประชาธิปไตยอีก


ดังนั้น ตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไปจะทำการประท้วงด้วยการสร้างห้องขังและกักขังตนเองไว้ในห้องขังจำลองที่หน้ารัฐสภา จนกว่าจะได้ประชาธิปไตยอย่างแท้จริงกลับคืนมา หรือจนกว่าตนเองจะตาย และขอพยากรณ์ว่าหากเผด็จการไม่ปล่อยให้เป็นประชาธิปไตย ภาคใต้ต้องมีการแบ่งแยกดินแดนแน่นอน ร.ต.ฉลาด กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า

การออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) ที่เคลื่อนไหวที่สนามหลวงหรือไม่ ร.ต.ฉลาด กล่าวว่า ขอประกาศตัวเป็นแนวร่วมกับกลุ่ม นปก. โดยจะขอต่อสู้ในแนวทางของตนเอง ส่วนที่ออกมาร่วมช้านั้นเพราะต้องเข้าโรงพยาบาลรักษาโรคหัวใจ

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า

การเรียกร้องประชาธิปไตยของ ร.ต.ฉลาดนั้น ต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เข้ามาบริหารประเทศอีกใช่หรือไม่ ร.ต.ฉลาด กล่าวว่า ตนจะสนับสนุนคนที่เข้ามาอย่างถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตยเท่านั้น


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์