ขอบคุณนายกฯลุงตู่ ที่กล้าบอกความจริงแก่ผู้ใช้แรงงานอย่างนี้ ไม่ใช่หลอกผู้ใช้แรงงานเหมือนที่นักการเมืองเคยทำครับ

ที่มา http://chaoprayanews.com/

ขอบคุณนายกฯลุงตู่ ที่กล้าบอกความจริงแก่ผู้ใช้แรงงานอย่างนี้ ไม่ใช่หลอกผู้ใช้แรงงานเหมือนที่นักการเมืองเคยทำครับ

ตามที่มีการเคลื่อนไหวของคณะกรรมการค่าจ้าง เพื่อพิจารณาโครงสร้างค่าจ้างใหม่ โดยอ้างถึงสภาพชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ใช้แรงงานเหมือนที่เคยอ้างมานั้น


วานนี้ (8 มิ.ย.58) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า "ขณะนี้มีการเรียกร้องขอเพิ่มส่วนโน้นส่วนนี้กันมากมาย ไม่ว่าจะค่าแรง ค่ารักษาพยาบาล การศึกษา


แต่ขอถามหน่อยว่า รายได้เรามีเข้ามามากหรือไม่ มีเพิ่มขึ้นหรือยัง เราต้องให้เวลาในการสร้างความเข้มแข็งตรงนี้ก่อน อีกทั้งเคยบอกแล้วว่า


หากใครอยากจะขึ้นค่าแรง ต้องไปที่กระทรวงแรงงาน เพื่อไปทดสอบเรียนรู้ที่จะได้ค่าแรงตามคุณวุฒิ ถ้าค่าแรงเหมาจ่ายทั้งหมดมันไปกันไม่ได้


เพราะ 1.ไม่มีเงิน 2.ไม่มีใครเขาจ้าง แล้วจะทำอย่างไร ปัจจุบันค่าแรง 300 บาท ส่วนใหญ่ใครเป็นคนได้ แรงงานต่างด้าวใช่หรือไม่ ถ้าปรับขึ้นมาก็ต้องให้พวกเขาด้วย


จะปรับขึ้นแค่คนได้อย่างเดียวมันไม่ได้ หากปรับขึ้นก็ต้องขึ้นทั้งประเทศ เท่ากับไปกระตุ้นให้คนต่างชาติเข้ามาทำงานในประเทศมากขึ้น เนื่องบ้านเขา 100 - 150 ไม่เกิน 200 บาท


นายกฯลุงตู่บอกความจริงด้วยว่า ขณะนี้รัฐบาลกำลังให้คนเข้ามาลงทุน อย่าปลุกระดมออกมา แค่ 300 บาทก็สาหัสพออยู่แล้ว แทบไม่มีใครอยากจะเข้ามาลงทุน "ตนคงให้ไม่ได้ เพราะไม่มีเงิน"


ผมอ่านข่าวนี้แล้ว ยิ้มอยู่คนเดียว - ชอบนะครับที่ นายกฯลุงตู่พูดอย่างตรงไปตรงมา กล้าพูดความจริงแก่ผู้ใช้แรงงาน ไม่เสแสร้งเพื่อเรียกคะแนนนิยมจากใคร


นี่ถ้าเป็น นายกรัฐมนตรีที่มาจากนักการเมือง คงฉวยจังหวะสร้างคะแนนนิยมด้วยการ "ขานรับ" คำเสียงร้องของผู้ใช้แรงงาน เหมือนที่เคยทำกันมาแล้ว


โดยหารู้ไม่ว่า นั่นคือ "การวางระเบิดเวลา" เอาไว้ เพื่อให้ระเบิดนั้นทำลายเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ อย่างที่วงการอุตสาหกรรมกำลังเผชิญปัญหาอยู่ในขณะนี้


ความจริงที่นายกฯลุงตู่ พูดกับผู้ใช้แรงงานนี้ ผมห่วงว่าจะมีสื่อสารเลวบางค่ายเอาไปบิดเบือนคือไม่เสนอความจริง จนอาจทำให้ผู้ใช้แรงงานเกลียดและเข้าใจรัฐบาล คสช.ผิด ๆ


จึงเป็นเรื่องที่ กองงานโฆษกรัฐบาลจะต้องตรวจสอบข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องค่าแรงให้ละเอียดนะครับ เหมือนอย่างวันนี้มีผู้ปล่อยข่าวว่า รัฐบาล คสช.กักน้ำไม่ให้ชาวนาใช้นั่นแหละ


ตอนนี้ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล พยายามหาวิธีทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาล คสช.ทุกรูปแบบ เพื่อที่พวกมันจะได้เข้ามากอบมาโกยกันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งหามันเข้ามาได้คราวนี้คงสิ้นชาติแน่ !


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์