ศาลฏีกานัดฟังคำสั่งคดีทุจริตซื้อขายที่ดินรัชดา 10 กค.

อธิบดีฝ่ายคดีพิเศษ


ยื่นสำนวนคดี "ทักษิณ-พจมาน" ทุจริตการซื้อขายที่ดินรัชดา ให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เลขาฯศาล ระบุ ศาลฏีกาเรียกประชุมใหญ่เลือกองศ์คณะผู้พิพากษา 9 คนพรุ่งนี้ (22มิย.) พร้อมนัดฟังคำสั่งวันที่10กค.เวลา 10.00 น.


(21มิย.) ศาลฎีกา แผนกคดีอาญา

ของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เวลา 10.00 น. นายเศกสรร บางสมบุญ อธิบดีฝ่ายคดีพิเศษ พร้อมคณะทำงาน อัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 นำสำนวน การไต่สวนคดีทุจริตซื้อขายที่ดินรัชดาภิเษก 9 แฟ้ม พร้อมด้วยบัญชีพยานบุคคลและพยานเอกสาร ของคตส.

และสำนวนคำฟ้อง ที่นายพัชร ยุติธรรมดำรงค์ อัยการสูงสุด


ยื่นฟ้องพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯและคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา มายื่นฟ้อง เป็นจำเลยที่ 1 และ 2 ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญา ของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในความผิดฐาน เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐร่วมกันเป็นคู่สัญญาหรือมีส่วนได้ส่วนเสีย ในสัญญาที่ทำกับหน่วยงานของรัฐ และ เป็นเจ้าพนักงานและผู้สนับสนุน เจ้าพนักงาน ซึ่งมีหน้าที่จัดการหรือดูแลกิจการเข้าไปมีส่วนได้ส่วนเสีย

เพื่อประโยชน์สำหรับตนเองหรือผู้อื่น

และเป็นเจ้าพนักงานและผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและโดยทุจริต ซึ่งเป็นควาผมิดตามพรบ.ว่าด้วยปปช.พศ. 2542 มาตรา 4 มาตรา 100 และ 1022 และประมวลกฎหมายอาญามาตรา 33 ,83,86,91 ,152และ 157

โดยใช้คำฟ้องอัยการ


ได้ขอให้ศาลฎีกาและคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำสั่งให้ริบทรัพย์สินที่ใช้ในการกระทำผิด และได้มาจากการกระทำผิด ดังกล่าวด้วย อันเป็นที่ดิน ย่านรัชดาจำนวน 33 ไ ร่ มูลค่า 772 ล้านบาท

ภายหลังยื่นฟ้องศาล

ได้รับสำนวนคำฟ้องไว้ในสารบบความโดยลงเป็นเลขคดีดำ อม.1/2550 โดยนายรักเกียรติ วัฒนพงษ์ เลขานุการ แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในศาลฎีกา ได้แถลงว่า หลังรับสำนวนฟ้องแล้ว นายปัญญา ถนอมรอด ประธานศาลฎีกาได้กำหนดนัดประชุมใหญ่ศาลฎีกา เพื่อเรียกผู้พิพากษาศาลฎีกาทั้งหมด 87 คน ประชุมเพื่อเลือกองค์คณะผู้พิพากษารับผิดชอบคดีดังกล่าวจำนวน 9 คน

ในวันที่ 22 มิ.ย.นี้เวลา 09.30 น.

โดยศาลฎีการแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองกำหนดนัดฟังคำสั่ง การยื่นฟ้องคดีนี้วันที่ 10 กรกฎาคม เวลา 10.00 น. ณ ห้องพิจารณาคดีศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์