อมร เปิดใจ สปช.ยังบกพร่อง !! ทั้งดราม่าในสภา-เซ็นชื่อแล้วตีชิ่ง

อมร เปิดใจ สปช.ยังบกพร่อง !! ทั้งดราม่าในสภา-เซ็นชื่อแล้วตีชิ่ง

"สมาชิกสปช." เผยไม่เสียขวัญ หากมีการยุบสปช. หลังลงมติร่างรธน. -รับมีผลงานบกพร่อง ทั้งอภิปรายเน้นดราม่า เซ็นชื่อเสร็จแล้วตีชิ่ง

วันนี้ ( 12 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายอมร วาณิชวิวัฒน์ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) กล่าวถึงกรณีที่มีการให้ยุบ สปช.หลังลงมติร่างรัฐธรรมนูญ แล้วตั้งสภาขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศ ขึ้นมาแทน ว่า สปช.ไม่เสียขวัญที่มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญชั่วคราว พ.ศ.2557 ทำให้ สปช.เหลือเวลาในการทำงานเพียง 3 เดือน ซึ่งทราบว่าสาเหตุที่ต้องมีการเขย่าขวด สปช.เนื่องจาก สปช.ส่วนใหญ่มีอายุเฉลี่ย 60 ปี ถือว่าสภาพร่างกายมีปัญหา และบางบุคคลเป็นข้าราชการประจำ มีภารกิจมากจนไม่มีเวลาประชุม เท่าที่ทราบสภาขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศ กำหนดอายุขั้นต่ำ 35 ปี ชัดเจนว่าเขาอยากได้คนที่มีกำลังวังชาเข้ามาทำงาน

อย่างไรก็ตาม แม้ สปช.ส่วนใหญ่จะเป็นบุคคลที่มีคุณภาพ แต่ผลงานยังมีข้อบกพร่อง เพราะการอภิปรายในสภามีดราม่าเยอะ เหมือนสภาการเมือง โดยเฉพาะการพูดถึงผลประโยชน์ในพื้นที่ของตนเองไม่ต่างจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บางคนพูดแต่เรื่องธุรกิจของตนเอง หรือบางคนไม่ได้พูดอะไรเลย แต่ชอบย้ายที่นั่งเพื่อได้ออกทีวี

ทั้งนี้ ยอมรับว่า สปช.บางคนต่อสายตรงถึงผู้ใหญ่ให้ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นภายในการทำงานของ สปช.คนเหล่านี้คอยกระชับให้เห็นว่าใครมาทำงานอย่างสม่ำเสมอ หรือเซ็นชื่ออย่างเดียวแล้วออกไป ซึ่งจะมีผลต่อการพิจารณาในการคัดเลือกสมาชิกสภาขับเคลื่อนฯ ต่อไป

ส่วน สปช.จะลงมติรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญนั้น นายอมร กล่าวว่า การแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญชั่วคราวครั้งนี้มีความเสี่ยงที่ สปช.จะคว่ำร่างรัฐธรรมนูญ ถ้า สปช.นึกถึงแต่ผลประโยชน์ส่วนตัวก็มีแนวโน้มว่าจะร่อแร่ แต่ถ้านึกถึงประโยชน์ส่วนรวมของประเทศก็อยากให้เดินหน้าต่อไป เพราะ สปช.ส่วนใหญ่มีแต่น้ำดีแถวหนึ่งของประเทศ คงไม่มีใครอยากให้เกิดปรากฎการณ์ใช้คนแถวสองแถวสามเหมือนในอดีตมาทำงาน

"แม้ตนจะขอให้มีการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญเพียงมาตราเดียว คือ มาตรา 7 แต่หากคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ยกร่างรัฐธรรมนูญ ไม่แก้ไขให้ก็ไม่ติดใจ ยังคงโหวตให้ผ่าน แต่ตนไม่แน่ใจกับกลุ่มอื่นที่เสนอแก้ไขเป็นร้อยมาตรา ว่าหากคณะ กมธ.ยกร่างฯ ไม่ยอมแก้ไขให้จะโหวตอย่างไร อย่างไรก็ตาม ถ้าร่างรัฐธรรมนูญผ่านความเห็นชอบ เราก็จะได้เลือกตั้งตามโรดแมป ซึ่งก่อนการเลือกตั้งรัฐบาลก็จะต้องบริหารประเทศนานเกือบ 2 ปีอยู่แล้ว"นายอมร กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์