ชูวิทย์เทียบชาวบ้าน-นายทุน ใครเจตนาบุกรุกป่ามากกว่ากัน

ชูวิทย์เทียบชาวบ้าน-นายทุน ใครเจตนาบุกรุกป่ามากกว่ากัน

 10 มิ.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "ชูวิทย์ I'm No.5"

ระบุถึงถึงเจตนาการบุกรุกป่าระหว่างชาวบ้านกับนายทุนว่า เมื่อชาวบ้าน สร้างกระท่อม เก็บผักเก็บหญ้า ทำมาหากินอยู่ในป่า เจ้าหน้าที่รัฐบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด บุกยึด รื้อทิ้ง ออกข่าวใหญ่โต แจ้งขอหาทันควัน แต่พอบรรดานายทุน บุกรุกป่าเป็นร้อยเป็นพันไร่ เรื่องกลับเงียบๆเชียบๆ เจ้าหน้าที่ดำเนินการแบบพิรี้พิไร ปล่อยระยะเวลาผ่านเลยไป แล้วมาบอกว่านายทุนไม่มีเจตนา ระหว่างชาวบ้านบุกรุกป่า สร้างกระท่อมเล็กๆ ตัดไม้ตัดฟืนมาเลี้ยงดูลูกเมีย กับนายทุนที่มีกำลังเงินจ้างที่ปรึกษา นักออกแบบ วิศวกร นักกฎหมาย บุกรุกพื้นที่ป่าสร้างเป็นรีสอร์ท สนามกอล์ฟ บ้านหรู
 
นายชูวิทย์ระบุว่า แบบนี้ใครมีเจตนามากกว่ากัน อย่างว่า ชาวบ้านธรรมดาฐานะยากจน ไม่มีเงินทอง ไม่มีคอนเน็คชั่น

 แค่เดินผ่านเขายังหาว่าเหม็นสาบ แต่กับบรรดานายทุนมีทั้งกำลังทรัพย์ กำลังบุคลากร แม้แต่ตอนนั่งขี้ยังบอกว่าหอมหวล กระบวนการยุติธรรมในสังคม จะตัดสินว่าใครเจตนา หรือ ไม่เจตนา ไม่ใช่ธุระกงการอะไรของเจ้าหน้าที่รัฐ แต่ต้องไปพิสูจน์กันที่ศาล ให้ท่านเป็นผู้ตัดสิน อย่าเที่ยวออกตัว ให้สัมภาษณ์ จนออกนอกหน้านักเลย เดี๋ยวคนเขาจะหาว่าปกป้องนายทุน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์