ทนาย´ทักษิณ´ประเมินสู้คดีในไทยไม่ปลอดภัย เสนอดีเอสไอไปสอบที่ลอนดอน

ทนาย´ทักษิณ´ถกหาทางสู้คดี´ดีเอสไอ´


ไม่มั่นใจความปลอดภัยอดีตนายกฯเดินทางกลับ เตรียมเสนอให้ดีเอสไอเดินทางไปลอนดอนเพื่อสอบสวน

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

อดีตนายกรัฐมนตรี และตระกูลชินวัตร กล่าวภายหลังการประชุมร่วมกับทีมทนายความถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ยื่นคำขาดออกหมายเรียกให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องหุ้นเอสซี แอสเสท ภายในวันที่ 26-29 มิ.ย.ว่า ทีมทนายกำลังพิจารณาและประเมินสถานการณ์ว่าควรให้อดีตนายกฯเดินทางกลับมาในช่วงนี้หรือไม่

เพราะเป็นห่วงและไม่มั่นใจว่า


"การมาให้ปากคำที่เมืองไทยของพ.ต.ท.ทักษิณจะปลอดภัยจริงตามที่หลายฝ่ายการันตี เพราะกระบวนการยุติธรรมที่อยู่ในมือของเผด็จการย่อมมีอะไรเกิดขึ้นก็ได้"

แต่ประเด็นสำคัญคือต้องรอให้ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้ตัดสินใจ

แต่ในส่วนของการประเมินจากทีมทนายนั้น ไม่แน่ใจว่าการขีดเส้นตาย โดยใช้กลไกของรัฐเข้ามาบีบให้ต้องเดินทางกลับเข้าประเทศในช่วงเวลาที่กำหนด เป็นการวางหมากไว้ล่วงหน้าหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้หลายฝ่ายออกมาบอกว่า ยังไม่ต้องการให้กลับ เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย เนื่องจากมีทั้งกลุ่มที่สนับสนุนและต่อต้าน

แต่หลังจาก


ที่คตส.มีมติอายัดทรัพย์ กลับเปลี่ยนคำพูดแม้แต่นายกฯยังออกมารับรองว่ากลับมาแล้วจะปลอดภัย ทางทีมทนายจึงเห็นว่า อดีตนายกฯไม่ควรเดินทางกลับ แต่เปลี่ยนให้ทางดีเอสไอเดินทางไปสอบปากคำพ.ต.ท.ทักษิณที่ต่างประเทศแทน ตามแนวคิดของคตส.ที่เคยเสนอไว้ก่อนหน้านี้ว่าให้ไปสอบสวนที่ต่างประเทศโดยที่อดีตนายกฯไม่ต้องกลับมา


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์