ช่อง 9 สั่งระงับชีพจรโลก- ฉุนหยุ่นเจาะข่าวเทมาเส็ก

ช่อง 9 สั่งระงับ"ชีพจรโลก"- ฉุน"หยุ่น"เจาะข่าวเทมาเส็ก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 4 เมษายน 2549 17:20 น.
ลือสะพัดวงการสื่อ "มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ" สั่งระงับรายการชีพจรโลก ของสุทธิชัย หยุ่น หลังเล่นเจาะประเด็น เทมาเส็ก ทุนสิงคโปร์บุกไทยไปได้แค่ตอนเดียว

จากที่วันนี้(4 เม.ย.) ได้มีหลายคนตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดรายการชีพจรโลก ซึ่งดำเนินรายการโดย สุทธิชัย หยุ่น แห่งเครือเนชั่น ที่แพร่ภาพทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี ทุกคืนวันจันทร์ หลังรายการคุยคุ้ยข่าว จึงไม่ได้แพร่ภาพรายการดังกล่าวเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยไม่มีการแจ้งผู้ชมล่วงหน้า ทั้งที่ตามกำหนดแล้ว เนื้อหารายการของเมื่อคืนนี้จะต้องเป็นตอน 2 ต่อจากครั้งที่แล้ว ซึ่งมีผู้ชมรอติดตามจำนวนมาก เนื่องจากเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับทุนสิงคโปร์บุกไทย ตอนที่ 2

ทั้งนี้ตอนแรกนายสุทธิชัยได้ปูพื้นให้ผู้ชมทราบถึง เทมาเส็กของสิงคโปร์ว่าคืออะไร โดยสัมภาษณ์ผู้เกี่ยวข้องทั้งนักวิชาการ ,นักประวัติศาสตร์ และเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศสิงคโปร์ จากนั้นได้ทิ้งท้ายให้ผู้ชมติดตามว่า เทมาเส็กเข้าครอบงำเศรษฐกิจอย่างไรในคืนวันที่ 3 เม.ย. แต่แล้วเมื่อถึงเวลา กลับไม่มีรายการดังกล่าวแต่อย่างใด โดยมีรายการสารคดีอื่นมาสวมแทน

จากการตรวจสอบไปยังแหล่งข่าวในโมเดิร์นไนน์ทีวีทราบว่า รายการดังกล่าวได้ถูกระงับการออกอากาศแล้ว โดยทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ไม่ได้แจ้งเหตุผลการระงับรายการดังกล่าวแต่อย่างใด เพียงแต่บอกด้วยวาจาว่า ขอระงับรายการดังกล่าวชั่วคราว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์