ตกข่าว !!! เลขาฯ สภาความมั่นคง เเจงไม่รู้ พลโทมนัส โดนเอี่ยวค้ามนุษย์โรฮีนจา

ตกข่าว !!! เลขาฯ สภาความมั่นคง เเจงไม่รู้ พลโทมนัส โดนเอี่ยวค้ามนุษย์โรฮีนจา

"อนุสิษฐ์" ไม่รู้เรื่อง "พลโท มนัส" โดนเอี่ยวการค้ามนุษย์โรฮีนจา  บอกเจราจากลุ่มก่อความไม่สงบชานเเดนใต้ ได้รับความสะดวกอย่างดีจากมาเลเซีย ชี้ ไม่เร่งรัดจนมากเกินไป

วันนี้(2มิ.ย.) นายอนุสิษฐ์ คุณากร  เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ออกมากล่าวถึง กรณที่มีศาลนาทวี ออกหมายจับพลโทมนัส คงแป้น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ในคดีการค้ามนุษย์ชาวโรฮีนจา ว่า "การออกหมายจับดังกล่าวมาจากการขยายผลการจับกุมในพื้นที่ ซึ่งทาง สมช.ไม่ได้ข่าวมาก่อนและคาดไม่ถึงว่าผู้ทรงคุณวุฒิในกองทัพจะดำเนินการเช่นนี้ ซึ่งที่ผ่านมาตนเคยกล่าวไว้ว่าหากรัฐบาลสอบสวนอย่างจริงจังก็จะพบกับสิ่งที่สร้างความประหลาดใจ เนื่องจากจะพบกับปัญหาเป็นจำนวนมาก"

การอพยพของชาวโรฮีนจา เป็นเรื่องปกติที่มักลักลอบเข้าประเทศต่างๆ อย่างผิดกฎหมาย  จนเกิดการแสวงหาผลประโยชน์ ซึ่งต่อจากนี้แต่ละกระทรวงจะต้องดูแลบุคคลากรของตนเองเพื่อไม่ให้ไปเกี่ยวข้องกับปัญหาการค้ามนุษย์ ซึ่งจากนี้เชื่อว่าการแก้ไขปัญหาเรื่องการค้ามนุษย์จะดีขึ้นทั้งการจัดการต่างๆ ซึ่งมีการหารือกันระหว่างประเทศ รวมทั้งองค์การสหประชาชาติ ที่จะต้องสร้างความเข้าใจให้ทั่วโลกรับรู้ถึงปัญหาที่แท้จริง จะภาระมาตกอยู่ในประเทศใดประเทศหนึ่งไม่ได้

"ในการเจรจาสันติสุขกับกลุ่มก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนใต้ที่มีมาเลเซียเป็นผู้อำนวยความสะดวกนั้น ตนไม่อยากให้มีเร่งรัดมากนัก เพราะการพูดคุยมีหลายกลุ่มและต้องอาศัยความร่วมมือจากประเทศเพื่อนบ้าน " นายอนุสิษฐ์ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์