‘ผบ.ตร.’สั่งเฝ้าระวังเหตุหลังถอนพาสปอร์ต‘แม้ว’

"พล.ต.อ.สมยศ"เซ็นคำสั่งด่วนให้เฝ้าระวังเหตุป่วน หลังถอนหนังสือเดินทาง"ทักษิณ" ด้าน"สุวพันธุ์" เชื่อว่ารัฐบาลจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

‘ผบ.ตร.’สั่งเฝ้าระวังเหตุหลังถอนพาสปอร์ต‘แม้ว’

วันที่ 30 พ.ค.58 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือคำสั่งด่วน ภายหลังจากยกเลิกหนังสือเดินทางของบุคคลผู้เคยดำรงตำแหน่งทางการเมืองบางราย ซึ่งอาจมีผู้ที่ไม่หวังดีออกมาเคลื่อนไหวคัดค้าน หรือสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง จึงให้ทุกหน่วยดำเนินการ จัดชุดสืบสวนติดตามความเคลื่อนไหวของบุคคล หรือกลุ่มบุคคลดังกล่าวอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งเฝ้าระวังและเพิ่มความเข้มในการออกตรวจพื้นที่เป้าหมายสำคัญ เช่น บ้านพักบุคคลสำคัญ สถานที่เชิงสัญลักษณ์ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ รวมทั้ง ตั้งจุด ว.43 ให้ครอบคลุมพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล

ขณะเดียวกัน ให้เจ้าหน้าที่ระดับผู้บังคับบัญชา ต้องอยู่ในพื้นที่ พร้อมอำนวยการ สั่งการปฏิบัติ แก้ไขปัญหาสถานการณ์ และห้ามลาไปต่างประเทศ โดยเด็ดขาด

 

 

"สุวพันธุ์"ไม่พบการเคลื่อนไหวหลัง"ทักษิณ"ถูกถอนพาสปอร์ต

ที่สำนักงานองค์สหประชาชาติประจำประเทศไทย ถ.ราชดำเนิน นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวในพื้นที่ต่าง ๆ หลังจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกถอนพาสปอร์ต และ สำนำงานตำรวจแห่งชาติ (สชต.) เดินหน้าเรื่องการถอดยศว่า ตนยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการเคลื่อนไหวในพื้นที่ต่าง ๆ เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่อยากที่จะทำมาหากินกันอย่างสงบ แต่ฝ่ายความมั่นคงก็ได้ติดตามดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ส่วนที่มีความเคลื่อนไหวที่พบ มีเพียงการวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดีย เท่านั้น เชื่อว่ารัฐบาลจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์