โม้คำโต !! มั่นใจ ทักษิณ รอดคดีม.112 -โว เพื่อนคอยคุ้มกะลาให้เพียบ

โม้คำโต !! มั่นใจ ทักษิณ รอดคดีม.112 -โว เพื่อนคอยคุ้มกะลาให้เพียบ

"พิชิต" โพสต์ FB เผยตลอด 10 ปี "ทักษิณ" บินว่อนคุยโวทั่วโลก จงรักภักดีสถาบัน  -แม้ช่วงนี้ มีข่าวหนาหูส่อโดนม.112 -เชื่อ ยังไงก็รอด เนื่องจากมีเพื่อนฝูงกว้างขวาง แถมร่ำรวยหนักมาก    

วันนี้ ( 30 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  รศ.ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความลงยังเฟซบุ๊ก "พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์" ระบุว่า ตอนที่ทักษิณมี "ซูปเปอร์ดีล" กับทหาร ให้ยึดอำนาจได้โดยไม่ต่อต้าน แลกกับการไม่ยุ่งกับตระกูลชินวัตรนั้น ยังมีข้อแลกเปลี่ยนอีกข้อคือ ทักษิณต้อง "ถอยห่าง" ตัดสัมพันธ์กับกลุ่มคนที่ทหารเชื่อว่า เป็น "พวกล้มเจ้า" เพราะรปห.ครั้งนี้ เป้าหมายหนึ่งคือ จัดการกับคนกลุ่มนี้อย่างเด็ดขาด

รศ.ดร.พิชิต ระบุต่อว่า หลัง รปห. คนกลุ่มนี้ ซึ่งมีทั้งคนเสื้อแดงและนักวิชาการจึงเสมือน "ถูกลอยแพ" จากทุกทิศ คนที่ยังอยู่ในประเทศ ก็ถูกเรียกตัว ควบคุม โดนคดีทั้งหนักและเบาไปจนถึง ม.112 หลายสิบคดี อีกส่วนหนึ่งก็ต้องหลบหนีไปตปท.ทั้งใกล้ ๆ นี้ และไปไกลถึงยุโรปอเมริกา ตกระกำลำบากกันอย่างที่สุด ไม่มีญาติพี่น้อง ไม่มีรายได้ ไม่มีคนดูแล ไม่มีแม้แต่สวัสดิการชีวิตใด ๆ บางคนก็ป่วยเรื้อรังอย่างน่าสงสาร

"ถ้ายังจำกันได้ ตลอดสิบปีจนถึงวันนี้ ทักษิณ "เพียรพยายามอย่างที่สุด" ในทุกโอกาสที่ปราศรัยพูดออกสาธารณะที่จะแสดงว่า"จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่แล้วมาวันนี้ ทักษิณก็หนีไม่พ้นสิ่งที่ตัวเองพยายามดิ้นรนหนีมาอย่างสุดชีวิตคือ ถูกข้อหาอย่างเป็นทางการด้วยป.อาญา ม.112 ดูหมิ่น อาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์"

โปรดเข้าใจว่า นี่เป็นการสรุปบทเรียน ไม่ใช่ซ้ำเติม ผมไม่ห่วงทักษิณเลย เขายังมีเพื่อนมิตรที่ร่ำรวยและทรงอำนาจอยู่ทั่วโลก ชื่อเสียงเกียรติภูมิในสากลของเขาก็ยังอยู่ จะไปไหนก็ยังมีคนต้อนรับคอยดูแลให้อย่างดีที่สุด แต่ผมเป็นห่วงเพื่อน ๆ ที่มีข้อหา ติดคดี ติดคุก ลี้ภัยอยู่ตปท.มากกว่า เขาเหล่านี้น่าเห็นใจที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์