ปู-ปึ้งงานเข้า!ป.ป.ช.จ่อเชือด ปมออกพาสปอร์ตให้ทักษิณ

ปู-ปึ้งงานเข้า!ป.ป.ช.จ่อเชือด ปมออกพาสปอร์ตให้ทักษิณ

29 พ.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีผู้ร้องขอให้ดำเนินการถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

 ขณะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ รวมถึงกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ กรณีนายสุรพงษ์ จงใจปฏิบัติหน้าที่ขัดต่อระเบียบข้อบังคับกระทรวงการต่างประเทศว่าด้วยการออกหนังสือเดินทาง พ.ศ.2548ข้อ 21 (2) (3) (4) ในฐานะเป็นผู้ออกหนังสือเดินทางให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งถูกศาลสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศ และถูกออกหมายจับในคดีก่อการร้ายและคดีอื่น ๆ โดยเป็นการร้องเพื่อให้ตรวจสอบว่ากระทำผิดตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ มีอำนาจกระทำการดังกล่าวจริงหรือไม่ และมีการร้องขอให้พิจารณาว่า อำนาจโดยตรงที่เป็นของ รมว.ต่างประเทศ นั้น ในข้อกฎหมายแล้ว อยู่ในอำนาจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วยหรือไม่ อย่างไรก็ดีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ทั้ง 9 คน เป็นองค์คณะไต่สวน โดยมีนายณรงค์ รัฐอมฤต เป็นกรรมการ ป.ป.ช. ผู้รับผิดชอบสำนวน
 
ล่าสุด รายงานข่าวจากสำนักงาน ป.ป.ช. แจ้งว่า กรณีดังกล่าวไต่สวนข้อเท็จจริงคืบหน้าไปมากแล้ว ซึ่งขณะนี้ได้เตรียมสรุปข้อมูลข้อเท็จจริง รายงานเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ประมาณเดือนมิถุนายน 2558เพื่อขอมติที่ประชุมว่า เรื่องดังกล่าวมีมูลเพียงพอที่จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ถูกร้องหรือไม่
 
ส่วนนายณรงค์ รัฐอมฤต กรรมการ ป.ป.ช. ผู้รับผิดชอบสำนวน กล่าวว่า เรื่องนี้ดำเนินการเสร็จกว่า 80เปอร์เซ็นต์แล้ว

 และก่อนหน้านี้องค์คณะไต่สวนเคยสรุปเรื่องนี้รายงานต่อที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. แล้วครั้งหนึ่ง แต่ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ให้เจ้าหน้าที่ไปดำเนินการหาข้อมูลเพิ่มเติมในบางจุด เพื่อให้ข้อมูลละเอียดมากขึ้น ซึ่งขณะนี้ก็ทำงานไปได้มากแล้ว เชื่อว่าใช้เวลาอีกไม่นานจะสามารถนำกลับไปรายงานให้ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ทราบได้ ตนก็กำชับและเร่งรัดดำเนินการอยู่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์