บิ๊กตู่ ประกาศลั่น ให้ กต. ยึดพาสปอร์ต นช.เเม้ว ทุกเล่ม

บิ๊กตู่ ประกาศลั่น ให้ กต. ยึดพาสปอร์ต นช.เเม้ว ทุกเล่ม

"นายกฯ" สั่ง กต. ยึดพาสสปอร์ต "ทักษิณ" ทุกเล่ม พร้อมเเจงเตรียมเเก้ รธน. ชั่วคราวเเล้ว การต่ออายุ สปช. อาจเป็น 1 ใน 3 โจทย์ ที่ฝ่ายกฎหมายเล็งไว้ หากร่าง รธน.ฉบับใหม่ถูกตี

วันนี้(29พ.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานในการประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับการลงทุนภาคเอกชน เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษและการส่งเสริมการลงทุนเขตธุรกิจ โดยมีรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เป็นต้น

พล.อ. ประยุทธ์ ได้กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงต่างประเทศ ได้ประกาศยกเลิกหนังสือเดินทางของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  พร้อมยืนยันมีกี่เล่มก็ถอนทั้งหมดทุกเล่ม โดยให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการ  ว่า "จะเล่มสีนำตาล สีแดง สีน้ำเงินอะไรก็แล้วแต่ ก็ถอนหมด ผมเห็นมีข่าวว่าถอนหมดหรือยัง มีกี่เล่มก็ถอนหมดทุกเล่มแหละ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว คสช.เตรียมหารือให้แก้ไขมาตรา 38 ในรัฐธรรมนูญ (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557 ต่ออายุให้สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช. )ว่า "เรื่องนี้ยังไม่เกิดขึ้น แต่ฝ่ายกฎหมายอาจจะเตรียมการไว้ ซึ่งไม่ใช่เป็นการเตรียมต่ออายุ แต่ตนได้มอบแนวทางให้ไปหามาตรการมาว่า 1.หากร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ไม่ผ่าน สปช. แล้วจะทำอย่างไร เพราะหากไม่ผ่านก็ต้องล้มทั้งหมด ใช้เวลาในการเลือกตั้งใหม่ จึงต้องไปคิดหาวิธีการที่เหมาะสมมา 2.หากผ่าน สปช. แต่เมื่อทำประชามติแล้วไม่ผ่านจะทำอย่างไร ประเด็นสุดท้ายคือหากร่างรัฐธรรมนูญผ่าน แต่ไม่มีคนสานต่อการปฏิรูปแล้วจะทำอย่างไร ซึ่งตนให้โจทย์ไปเพียงแค่นี้ "

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์