ทรท.กดปุ่มขึ้นม็อบเชลียร์ แม้ว ทุกจังหวัด

ทรท.กดปุ่มขึ้นม็อบเชลียร์ แม้ว ทุกจังหวัด

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 4 เมษายน 2549 16:45 น.

ศูนย์ข่าวภาคเหนือ เครือข่ายไทยรักไทย ระดมคนเชลียร์ แม้ว นั่งนายกฯต่อ ห้ามเว้นวรรค แทบทุกจังหวัดในภาคเหนือ ยื่นหนังสือผ่านผู้ว่าฯ แฉ หลายจังหวัดสั่งการผ่านพ่อเมือง ขณะที่บางจังหวัดใช้ ส.อบจ./กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน


รายงานข่าวจากหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือ แจ้งว่า ตั้งแต่เช้าวันนี้ (4 เม.ย.) ได้มีการรวมตัวกันชุมนุมสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย ให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อ ห้ามไม่ให้เว้นวรรคทางการเมือง โดยหยิบยกเอา 16 ล้านเสียงที่กาให้พรรคไทยรักไทย ในการเลือกตั้ง 2 เม.ย.2549 ขึ้นมาเป็นข้อกล่าวอ้างหาความชอบธรรม เช่นเดียวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้ยืนยันความชอบธรรมของตนเอง และพรรคไทยรักไทย ระหว่างที่ออกรายการ กรองสถานการณ์ ทางช่อง 11 เมื่อคืนวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า ทุกจังหวัดมีการเคลื่อนไหวในรูปแบบเดียวกันทั้งสิ้น

โดยที่จังหวัดเชียงราย เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.วันนี้ ได้มีประชาชนจาก อ.พาน, อ.เทิง, อ.เมือง, กิ่ง อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย และใกล้เคียง ราว 1,500 คน นำโดย นายซอง ม้าแก้ว ส.อบจ.เชียงราย เขต อ.พาน, นายสุธีระพงษ์ วันไชยธนวงศ์ ส.อบจ.เชียงราย เขต อ.เทิง / ลูกชายนายสมบูรณ์ วันไชยธนวงศ์ ว่าที่ ส.ส.เขต 5 เชียงราย พรรคไทยรักไทย, นายประหยัด รักประชา, นายหนานทอง ม้าแก้ว, นายแก่น เครือเอ้ย, นางอุไร คำงาม นำป้ายผ้าเดินทางมาชุมนุมหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย ให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ รักษาการ นายกรัฐมนตรี ให้ทำงานต่อไป อย่าเว้นวรรคทางการเมือง เนื่องจากชาวบ้านเกรงว่าผลงานของรัฐบาลที่ทำมาในอดีต

เช่น ปราบรามยาเสพติด, ปราบผู้มีอิทธิพล, กองทุนหมู่บ้าน, 30 บาทรักษาทุกโรค, เอสเอ็มแอล, โอทอป ฯลฯ ที่ช่วยเหลือคนจน จะถูกละเลยและยกเลิก ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน

นายหนานทอง ม้าแก้ว แกนนำ จาก อ.เทิง ได้ขึ้นหลั่งน้ำตาบนเวทีปราศรัย พร้อมกับกล่าวว่า เขาดูรายการกรองสถานการณ์ช่อง 11 เมื่อคืน เมื่อ นายกฯทักษิณ เปรยว่า อาจจะออกจากตำแหน่ง ทำให้รู้สึกเศร้าใจ และกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว เพราะไม่อยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกฯของคนจน ลาออก ในเมื่อคนทั้งประเทศกว่า 16 ล้านเสียงเลือกตั้งให้คะแนนแก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปแล้ว หากมีฝ่ายตรงข้ามมาขับไล่แล้วต้องลาออก ชาวบ้านจะพึ่งใคร จึงอยากให้ทุกฝ่ายรักษากติกาของสังคม เพราะประเทศไทยเป็นของทุกคนไม่ใช่เฉพาะ นักวิชาการ, แกนนำม็อบ คน กทม.หรือ ภาคใต้

นอกจากนี้ แกนนำอีกหลายคนอ้างว่าจะเดินทางไปร่วมกับคาราวานคนจน ที่ กทม.เพื่อเคลื่อนไหวไม่ให้ นายกฯทักษิณ ลาออก พร้อมจะขอสู้ตายด้วยเพื่อศักดิ์ศรีของคนเหนือ

จากนั้น นายวรชัย อุตตมชัย รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ได้เดินทางมารับหนังสือจากแกนนำชาวบ้าน และรับว่าจะนำเสนอต่อหน่วยเหนือต่อไป และเข้าใจถึงความต้องการของชาวบ้านแล้ว ชาวบ้านจึงสลายตัวไปเมื่อ 11.30 น.วันเดียวกัน

ในเวลาเดียวกัน ที่เชียงใหม่ ได้มีชาวบ้านจาก อ.สันกำแพง / ดอยสะเก็ด จ.เชียงราย หลายร้อยคน รวมตัวกันมายื่นหนังสือผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้กำลังใจ เรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย ทำหน้าที่นายกฯ ต่อไป

เช่นเดียวกับจังหวัดอุตรดิตถ์ เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.วันนี้ นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ว่าที่ ส.ส.เขต 3 จังหวัดอุตรดิตถ์ พรรคไทยรักไทย ได้นำชาวบ้านในเขตเลือกตั้งของตนเองประมาณ 200 300 คน เดินทางมายื่นหนังสือสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีต่อไป ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์เช่นกัน

ที่เมืองแพร่ มีรายงานว่า มีคำสั่งจากกลุ่มของนายอนุวัธ วงศ์วรรณ ว่าที่ ส.ส.ไทยรักไทย เขต 2 จังหวัดแพร่ ผ่านไปทาง นายณัฐการ จันธนู กำนันตำบลวังหลวง อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ ที่เคยนำทีมชาวบ้านแจ้งจับ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นสพ.คม ชัด ลึก ในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ว่า ให้ระดมชาวบ้านมาให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ เช่นกัน ล่าสุด ได้ระดมชาวบ้านจาก อ.หนองม่วงไข่ / อ.สูงเม่น จ.แพร่ รวมประมาณ 400 คน มารวมตัวกันที่ศาลากลางจังหวัดแพร่ในเวลาประมาณ 15.30 น.วันนี้ ก่อนที่จะยื่นหนังสือผ่าน นายอธิคม สุพรรณพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่

ส่วนที่จังหวัดตาก ว่ากันว่า ได้มีคำสั่งอย่างไม่เป็นทางการจาก นายอมรพันธุ์ นิมานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ไปถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่หลายแห่ง ให้ระดมคนมาให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้ทำหน้าที่นายกฯ ต่อเช่นกัน ซึ่งได้เริ่มมีการรวมพลกันที่หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองตาก เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันนี้ จากนั้นเดินไปยื่นหนังสือผ่านผู้ว่าฯ ที่ศาลากลางจังหวัด ในเวลาประมาณ 15.00 น.ทั้งนี้ ในพื้นที่จังหวัดตาก มีการพูดกันว่า เป้าที่ให้เรียกระดมคนอยู่ที่ 1,000 คน มีค่าหัวจากพรรคอยู่ที่ 500 บาท/วัน จ่ายเงินกันไปแล้ว 50% ที่เหลือหลังเสร็จงานรับอีก 50%

ด้าน พิจิตร ก็มีการระดมชาวบ้าน 200-300 คน ให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ในรูปแบบเดียวกับหลายจังหวัดในภาคเหนือเช่นกัน

และที่เมืองสองแคว พิษณุโลก ก็มีการระดมคนเช่นเดียวกัน โดยเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันนี้ นายขจรศักดิ์ วิตันติวงศ์ นายก อบต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่ถือเป็นคนสายตรงของนักการเมืองพรรคไทยรักไทยในพื้นที่ ได้นำชาวบ้านประมาณ 300 คน มารวมตัวกันที่หน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อยื่นหนังสือผ่าน นายพิพัฒน์ วงศาโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัด สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ทำหน้าที่นายกฯ เช่นเดียวกับจังหวัดอื่น ๆ โดยผู้ว่าฯ ได้เข้ามารับหนังสือในเวลาประมาณ 15.00 น.

ที่ปากน้ำโพ / นครสวรรค์ เมื่อเวลา 14.00 น.นายวีรกร คำประกอบ ว่าที่ ส.ส.ไทยรักไทย เขต 3 นครสวรรค์ ได้นำชาวบ้านประมาณ 500 คน เดินทางมาชุมนุมที่หน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อยื่นหนังสือให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ เช่นกัน พร้อมกับชูป้าย-ปราศรัยโจมตีการเคลื่อนไหวของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยเรียกร้องให้พันธมิตรฯ อยู่ในกรอบกติกาของบ้านเมือง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์