ปึ้งเมินกต.ถอนพาสปอร์ตแม้ว บอกถ้ากลับเป็นรบ.จะคืนให้ทันที

ปึ้งเมินกต.ถอนพาสปอร์ตแม้ว บอกถ้ากลับเป็นรบ.จะคืนให้ทันที

27 พ.ค.58 นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรมว.ต่างประเทศ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อ กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงการต่างประเทศ ยกเลิกหนังสือเดินทางของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นสิ่งที่รัฐมนตรีต่างประเทศพิจารณา ถ้าเขาเห็นว่าไม่ถูกต้องในมุมมองของเขาก็อยู่ที่ดุลพินิจ เพราะเขามีอำนาจที่จะทำ แต่ความถูกต้องหรือไม่เป็นอีกเรื่อง

"เราไม่รู้ว่าเขาพิจารณาอย่างไร แต่ถ้าผมกลับมาเป็นรัฐบาลใหม่ ก็จะคืนหนังสือเดินทางให้อยู่ดี เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ทำความเสียหายให้รัฐบาล และในฐานะที่ผมเคยเป็นรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ ที่ผ่านมาก็เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยทำความเสียหายอะไร" นายสุรพงษ์ กล่าว

นายสุรพงษ์ กล่าวด้วยว่า สิ่งที่กระทรวงการต่างประเทศให้เหตุผลข้อหนึ่งว่า การให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ มีเนื้อหากระทบต่อความมั่นคง เกิดความเสียหายแก่เกียรติภูมินั้น ต้องถามว่าจะรู้ได้อย่างไรว่าเสียหาย ฟังจนจบแล้วหรือยัง

เมื่อถามว่า คิดว่าในสายตาต่างประเทศมองเราอย่างไรกับเรื่องนี้ นายสุรพงษ์ กล่าวว่า สายตาต่างประเทศจะมองประเทศไทยอย่างไร ตนไม่ทราบไม่สามารถวิจารณ์ได้ เพราะเรื่องแบบนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพียงแต่เป็นการทำตอกย้ำในเรื่องเดิม แต่อาจจะสะท้อนให้เห็นว่าสิทธิความเป็นคนไทยจะอยู่อย่างไร การล่วงละเมิดสิทธิเป็นอย่างไร เรื่องเหล่านี้เป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องพิจารณาเอง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์