กำจรย้ำศธ.ต้องปราศจากโกง ลั่นหากจับได้ไม่ช่วยใครทั้งนั้น

กำจรย้ำศธ.ต้องปราศจากโกง ลั่นหากจับได้ไม่ช่วยใครทั้งนั้น

25 พ.ค. 58 นพ.กำจร  ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) เปิดเผยภายการหลังประชุมร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการ สำนักงานปลัด ศธ. และผู้อำนวยการสำนักงานศึกษาธิการภาค (ศธภ.) ทั้ง 13 ภาค ว่า  ตนได้กำชับให้หัวหน้าส่วนราชการ และผู้อำนวยการ ศธภ.เร่งดำเนินการเดินหน้าผลักดันงานต่าง ๆเพื่อพัฒนาการศึกษา และเดินหน้าในเรื่องการปฏิรูปการศึกษาให้ประสบความสำเร็จ โดยขอให้ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับหน่วยงานของตนเองและศธ. รวมทั้งขอให้ข้าราชการทุกคนมีจิตสำนึก และให้ความสำคัญกับการบริการประชาชน ซึ่งรวมถึงนักเรียน นักศึกษา ที่อยู่ในความดูแลของศธ. ด้วย 
        
ปลัดศธ. กล่าวย้ำว่า นอกจากการปฏิบัติหน้าที่ที่ดำเนินการอยู่ให้ดีแล้ว ตนยังขอให้แต่ละส่วนราชการไปคิดโครงการที่จะปรับเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการประชาชนได้มาขึ้นมาอีกคนละ 1โครงการ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการทำงานของแต่ละหน่วยงานให้มากขึ้น  ซึ่งหากดูจากตัวชี้วัดด้านงบประมาณการจัดการศึกษาของประเทศไทย ในมุมมองของต่างประเทศ ได้ผลตอบรับค่อนข้างดี เพราะมีการลงทุนด้านการศึกษาค่อนข้างสูง แต่ต้องปรับปรุงเรื่องคุณภาพในการจัดการศึกษา ซึ่งตนได้ขอให้ทุกหน่วยงานร่วมแรงร่วมใจพัฒนาการจัดการศึกษาให้เห็นผลในทางปฏิบัติให้มากขึ้น  
             
“ผมได้กำชับในที่ประชุม ว่าต่อไปศธ.จะต้องปราศจากปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น หรือถ้ารู้ว่าใครกระทำการทุจริต ก็สามารถให้เบาะแสหรือแจ้งมาได้ที่ผมโดยตรง และได้ย้ำชัดเจนอีกว่า ถ้าใครทำเรื่องทุจริต ผมจะไม่ช่วยใครทั้งนั้น และจะไม่ทำไปตามน้ำ ไม่ต้องมาจ่ายค่าน้ำร้อนน้ำชาผม”นพ.กำจรกล่าว และว่า ในส่วนของ ศธภ.ทั้ง 13ภาค ก็ขอให้ไปดูการดำเนินงานเพื่อเตรียมจัดตั้งศูนย์รวบรวมข้อมูลด้านการศึกษาทั่วประเทศ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์