ประยุทธ์ ทิ้งปริศนาใคร?อยากยึดประเทศ ไม่สำเร็จเพราะยึดอำนาจทหาร-สถาบันฯไม่ได้

ประยุทธ์ ทิ้งปริศนาใคร?อยากยึดประเทศ ไม่สำเร็จเพราะยึดอำนาจทหาร-สถาบันฯไม่ได้

นายกฯ ชี้ปชต.ที่ผ่านมาเอื้อธุรกิจผิดกม. รบ.เลือกตั้งไม่กล้าหักหวันเสียคะแนนนิยม เหน็บมีคนเลวกระสันอำนาจ ผลประโยชน์ ไปพูดบิดเบือนถึงสถาบันฯ อยากยึดประเทศแต่ทำไม่ได้เพราะยึดอำนาจทหารและสถาบันฯไม่ได้ ระบุถ้าไม่ชิงปฏิวัติจะรบกันทั้งเมืองอาจเสียประเทศไปแล้วก็ได้ 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันที่23พ.ค. ที่ห้องแกรนด์ บอลรูม โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ "นายกฯพบหอการค้า รวมพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน" ว่า ตอนนี้เศรษฐกิจโลก เศรษฐกิจภูมิภาค สะเทือนไปหมด แต่หลายคนยังไม่เข้าใจ เพราะเคยชินกับการมีเงินใช้ แต่เงินที่หายไป คือธุรกิจที่ผิดกฎหมายทั้งสิ้น ทั้งผู้มีอิทธิพล ของผิดกฎหมาย บ่อน ซ่อง มอเตอร์ไซค์รับจ้าง รถตู้ ซึ่งประชาชนเคยชินมาอย่างนี้เป็นสิบๆ ปี กับรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ที่บังคับใช้กฎหมายไม่ได้เพราะจะเสียคะแนนนิยม ซึ่งถ้าตนต้องการให้คนรักตน ปฏิวัติมาก็ให้ทุกอย่าง ใช้อำนาจเสวยสุขไป แต่ตนไม่ได้อยากมีอำนาจ และคงปล่อยให้ประเทศเป็นอย่างนี้ต่อไปไม่ได้ บ้านเมืองปั่นป่วนไปหมด ฆ่ากัน ป่าไม้ถูกบุกรุก ทุกคนทำอะไรอิสระไปหมด เหล่านี้เป็นเพราะประชาธิปไตยแบบไทยๆ ใช่หรือไม่
       
แล้วต่างชาติยอมรับเราได้หรือไม่ ก็ต้องถูกกดดันให้ประเทศต้องเป็นประชาธิปไตยซึ่งตนบอกได้ว่า วันนี้ตนเป็นประชาธิปไตยมากกว่าท่านเสียอีก ตนไม่เคยไปก้าวก่ายประชาคมโลกอื่นๆ มีแต่ชี้แจงเหตุผลให้รับฟัง แต่ไปพูดความเลวร้ายของประเทศให้เขาฟังไม่ได้ อายเขา ซึ่งหลายประเทศก็เริ่มเข้าใจแล้ว บางประเทศก็ถามว่าทำไมไม่เลือกตั้ง ตนก็บอกว่าถ้าเลือกตั้งแล้วมียิงกัน มีวางระเบิดกัน เป็นท่านจะเลือกหรือไม่ เขาก็ทำหน้างุนงงว่ายังมีอย่างนี้อยู่ในประเทศอีกหรือ เขาไม่เคยเห็น เพราะทุกคนเอาแต่เรื่องเศรษฐกิจดีๆ ไปให้เขาดู ซึ่งตนคิดว่านั่นคือบิดเบือน ทำให้ทุกอย่างดูผิวเผินดูดีไปหมด

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวต่อว่า สรุปแล้วคนไทยต้องรักกัน

แต่ก็มีคนเลวที่ไปพูดบิดเบือนถึงสถาบันฯ ทุกคนก็ไปเชื่อตาม ทั้งๆ ที่สถาบันฯ มีแต่ช่วยประชาชน กระทั่งมีพระชนมายุขนาดนี้แล้วก็ยังไม่มีความสุข คนที่ไม่รู้ไม่เข้าใจแล้วไปคล้อยตาม ก็มีไม่กี่คน คนที่หมิ่นสถาบันฯอยู่นี้อาจจะไม่ได้มีอะไรมาก แต่ไปอยู่ในขบวนการของคนที่ต้องการมีอำนาจ มีผลประโยชน์ ประเทศไทยมีอยู่ 2 อย่างที่พวกเขาต้องการยึดแต่ยังยึดอำนาจไม่ได้ คือทหารและสถาบันฯ ถ้าเขาทำลาย 2 อย่างนี้ได้ ประเทศไทยถูกยึดแน่นอน โดยใครก็ไม่รู้ที่ทุกท่านรู้จักกันทั้งนั้น แต่ตนไม่อยากเอ่ยว่าใครที่เป็นคนต้องการทำอย่างนี้ เพราะถ้าพูดไปก็จะถูกสวนมา แล้วตนก็จะโมโห แล้วต้องใช้อำนาจ ตนไม่ต้องการใช้อำนาจ หรือมาตรา 44 ใช้แล้วสงบหรือไม่ ถ้าวันนั้นไม่มีตนมายืนอยู่ตรงนี้ ประเทศไทยอาจจะเสียไปแล้วก็ได้ เพราะมีการรบกันทั้งเมือง

ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์