หาหลักฐานเอาผิด อริสมันต์ นำม็อบเคลื่อนปะทะคารมตร.

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 19 มิ.ย.


พล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์ ผบช.น.เรียกประชุมนายตำรวจระดับ รอง ผบก.ขึ้นไปที่รับผิดชอบงานด้านความมั่นคงเพื่อประเมินสถานการณ์ด้านการณ์ข่าว โดยมีตัวแทนจากกองทัพภาคที่ 1 กทม.สันติบาล กองปราบปราม และสำนักข่าวกรองแห่งชาติร่วมด้วย

ภายหลัง พล.ต.ท.อดิศรกล่าวว่า

จากการณ์ประเมินสถานณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตย์ขับไล่เผด็จการ หรือ นปก.ที่ท้องสนามหลวง เมื่อคืนวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมประมาณ 5-6 พันคนซึ่งสถานการณ์ โดยทั่วไปมีความสงบเรียบร้อยเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามได้เกิดเหตการณ์วุ่นวายขึ้นเล็กน้อย

เมื่อ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง

อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย นำกลุ่มผู้ชุมนุมขึ้นรถเครื่องขยายเสียงเคลื่อนไปยังจุดต่างๆ และมีการโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ที่ตั้งจุดตรวจสกัดอยู่ ทั้งนี้อยากฝากเตือนไปยังนาย อริสมันว่าไม่ควรนำผู้ชุมนุมออกมานอกพื้นที่ สนามหลวง การนำกลุ่มผู้ชุมนุมในลักษณะการใช้เครื่องขยายเสียงและปราศรัยกล่าวโจมตีเจ้าหน้าที่ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังนำเทปและเสียงที่บันทึกไว้มาตรวจสอบดูว่าเข้าข่ายกระทำความผิดตามกฎหมายข้อใดบ้าง ซึ่งต้องดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

พล.ต.ท.อดิศร กล่าวว่า


อยากขอความร่วมมือกับกลุ่มผู้ชุมนุมว่าอย่าชุมนุมในลักษณะกล่าวยั่วยุการที่นายอริสมันออกมาเคลื่อนไหวอย่างนั้นไม่ถูกต้องตามกฎหมายและอาจเป็นชนวนนำไปสู่ความรุนแรงได้ ส่วนการดำเนินคดีนั้นกำลังดำเนินการหาหลักฐานอยู่ ซึ่งโทษก็ไม่รุนแรงอะไร แต่การกระทำดังกล่าวจะก่อให้เกิดความรุนแรงขยายขึ้น

นอกจากนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลรักษาความปลอดภัย

กลุ่มผู้ชุมนุมที่ท้องสนามหลวงให้ป้องกันบุคคลที่สามที่จะมาก่อความวุ่นวายหรือมายั่วยุกลุ่มผู้ชุมนุมหากพบก็จะนำตัวมาสอบสวนทันที ส่วนกลุ่ม นปก.จะเคลื่อนขบวนมาชุมนุมที่บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบกในวันที่ 23 มิ.ย.เวลาตอนเที่ยง นั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ดูแลความปลอดภัยได้สะดวกขึ้น


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์