แม้ว ทวีตสัมมนาเกาหลีใต้ - โอ๊ค ทวีตรายงาน ยก นิติรัฐ ทรัพย์สินมีค่ามากที่สุด !!

แม้ว ทวีตสัมมนาเกาหลีใต้ - โอ๊ค ทวีตรายงาน ยก นิติรัฐ ทรัพย์สินมีค่ามากที่สุด !!

"พ.ต.ท.ทักษิณ" แซว "แจ๊ค หม่า" หน้าเหมือนกัน พร้อมชวนเที่ยวหังโจว - "พานทองแท้" ชี้ "AIIB" ต้องทำให้สำเร็จ เชื่อ...ทำเศรษฐกิจดีขึ้น !!

วันนี้ (19 พ.ค.)  พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทวีตข้อความ @ThaksinLive ระบุว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ได้ร่วมประชุมผู้นำเอเชีย (Asian Leadership Conference) ที่กรุงโซล เกาหลีใต้ โดยในช่วงพิธีเปิด ได้พบกับ นางปาร์ค กึน เฮ ประธานาธิบดีหญิงแห่งเกาหลีใต้ และพูดคุยทักทายกับ นายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย ซึ่งได้ถามทุกข์สุข ก็บอกไปว่ายังแข็งแรงดี

รวมถึงได้คุยกับ นายแจ๊ค หม่า ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์อาลีบาบา ชาวจีน ซึ่งได้ชวนไปเที่ยวเมืองหังโจว และทักทาย นายฮอร์สต์ โคเลอร์ อดีตประธานาธิบดีแห่งเยอรมัน ซึ่งเคยเป็นผู้จัดการ IMF สมัยตนเองเป็นนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทวีตข้อความ @oak_ptt ระบุว่า  ขณะนี้คุณพ่อกำลังฟังพิธีเลขาธิการ UN บัน คี มูน เปิดงาน Asian Leadership Conference 2015 ที่กรุงโซล เกาหลีใต้ครับ

ท่าน Modi นายกอินเดีย จะหนุนให้เอเชียเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อสร้างอนาคต และความหวัง ให้เอเชียประสบความสำเร็จร่วมกัน

คุณพ่อขึ้นเวทีแล้วครับ หัวข้อของเช้านี้คือ “70 ปีหลังสงครามโลกครั้งที่ 2: การรักษาสันติภาพและความสงบรุ่งเรืองของ Asia”

"คุณพ่อบอกว่า เมื่อกว่า 10 ปีที่แล้ว ผมเดินทางไปจีนเพื่อหาความเป็นไปได้ที่จะจัดตั้งตลาดพันธบัตรของเอเชีย “ผมต้องแสดงความยินดีกับการก่อตั้งธนาคารการลงทุนสาธารณูปโภคแห่งเอเชีย (AIIB) ซึ่งควรมีมานานแล้ว เป็นสิ่งที่ต้องทำให้สำเร็จ เอเชียมีเงินทุนสำรองมากกว่า 7 ล้านล้านเหรียญ กว่า 60% ของเงินทุนสำรองโลก  ส่วนหนึ่งของกองทุนนี้จะสามารถนำไปใช้เพื่อเพิ่มผลทางเศรษฐกิจที่ทำให้ชีวิตของผู้คนดีขึ้น การเติบโตนั้นจะยั่งยืนและเชื่อถือได้ เฉพาะเมื่อใช้หลักนิติรัฐ และมีพื้นที่เปิดกว้างให้กับความสร้างสรรค์ ผมหมายถึงทั้งพื้นที่ทางกฎหมายและการเมืองที่ปล่อยให้ความคิดสร้างสรรค์เพื่อสร้างสินทรัพย์และกระแสเงินแก่สังคมของเรา”

"นิติรัฐนั้นเป็นสินทรัพย์อันจับต้องมิได้ทางเศรษฐกิจอันสำคัญที่สุดโดยใช้เงินลงทุนน้อยที่สุด ผลประโยชน์ทางการค้าและการพัฒนาเศรษฐกิจนั้นสำคัญกว่าความขัดแย้งระหว่างประเทศ นั่นทำให้เอเชียคงสันติภาพเอาไว้ได้ตลอด 7 ทศวรรษที่ผ่านมา เราต้องคิดให้สร้างสรรค์มากขึ้นว่าเอเชีย จะใช้ทุนและเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มความสามารถของผู้คน เพิ่มความหลากหลายของทักษะเพื่อสร้างมูลค่าความเป็นเลิศให้แก่ผลิตภัณฑ์และบริการได้อย่างไร"

"ประชากรสูงวัยของเอเชียทำให้เรามีโอกาส "เพื่อสร้างและเพื่อดูแล" เป็นโอกาสของเราที่จะส่งเสริมอุตสาหกรรมใหม่ของเอเชีย คือ อุตสาหกรรมดูแลชีวิต” เอเชียสามารถเป็นศูนย์กลางนวัตกรรม การค้นคว้า การผลิต และบริการที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีการรักษาด้วยสมุนไพรสมัยใหม่ เราไม่มีเวลามาหวนย้อนความหลังอีกต่อไป เพื่อระลึกถึงอดีต เราควรหาทางนำความมั่งคั่งทางวัฒนธรรม” และความรู้เข้าสู่ศตวรรษที่ยี่สิบเอ็ด เพื่อทำให้อนาคตมีสันติภาพและความมั่งคั่งอย่างมั่นคง Asia ต้องร่วมกันทุ่มเทนำเอานวัตกรรมลงสู่รากหญ้า เป็นนวัตกรรมอันจะสร้างงาน และความสุขในชีวิตให้แก่กันทั่วทุกคน" นายพานทองแท้ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์