เต้นฉุนมาร์คจิกฝ่ายตรงข้าม หยันโจมตีแม้วแต่แพ้ซ้ำซาก

เต้นฉุนมาร์คจิกฝ่ายตรงข้าม หยันโจมตีแม้วแต่แพ้ซ้ำซาก

18 พ.ค. 58 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการกลุ่ม นปช. คนเสื้อแดง

 โพสต์ข้อความลงยังเฟซบุ๊ค "นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ"  ถึงการให้สัมภาษณ์ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ว่า ถึงขั้นนี้แล้วนายอภิสิทธิ์ยังคิดแต่จะหาเศษหาเลยกับฝ่ายตรงข้าม มีเวทีให้พูดก็ต้องเสียดสีให้ร้ายเขา ขอให้นายอภิสิทธิ์ตั้งใจฟังสิ่งที่ผมอธิบายว่าความขัดแย้งที่ต่อเนื่องยาวนานนี้มีคู่ขัดแย้งตัวจริงคือแนวคิดเสรีนิยมกับอนุรักษ์นิยม เหตุที่แหลมคมและขยายตัวมากขึ้นทุกทีในสิบปีที่ผ่านมาเพราะพัฒนาการของสังคมไทยทำให้เกิดสิ่งใหม่2เรื่อง
 
1.รัฐธรรมนูญ40ซึ่งมีที่มาจากจิตวิญญาณพฤษภาทมิฬ เป็นการตกผลึกร่วมกันของสังคมไทยว่าเราต้องการนายกฯจากการเลือกตั้ง รัฐบาลที่มีเสถียรภาพ องค์กรตรวจสอบที่เที่ยงธรรมเป็นอิสระฯลฯ
 
2.การปรากฏขึ้นของพ.ต.ท.ทักษิณที่เป็นตัวแทนของทุนใหม่ เข้ายึดครองพื้นที่ทางธุรกิจท้าทายสายตาของทุนเก่าทั้งหลายที่แนบแน่นกับฝ่ายอนุรักษ์นิยมมายาวนาน เมื่อสองสิ่งนี้มารวมกันในเวทีการเมืองผ่านการเลือกตั้งจึงกระทบกับอิทธิพลของฝ่ายอนุรักษ์นิยมโดยตรงจนมาถึงจุดที่ต้องระดมสรรพกำลังเข้าจัดการ
 
นายณัฐวุฒิ ระบุว่า ในอดีตเมื่อเกิดรัฐประหารทุกอย่างจะจบกันไปสักพักแล้วรอเวลาเผชิญหน้ากันใหม่

แต่รัฐประหาร2549ต่างไปเพราะคนจำนวนมากเข้าใจสถานการณ์และเกิดสำนึกทางการเมืองที่แน่วแน่คือสำนึกแห่งประชาธิปไตย ยิ่งเห็นฝ่ายหนึ่งใช้ทุกวิธีการจัดการฝ่ายตรงข้ามจนวาทกรรมสองมาตรฐานเป็นรูปธรรมชัดแจ้ง การต่อต้านขัดขืนเพื่อยืนยันหลักการประชาธิปไตยจึงยืดเยื้อและไม่มีทีท่าจะยุติลงได้
 
"ผมไม่ได้บอกว่าพ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้วิเศษทางการเมืองเพราะยังมีเรื่องที่ต้องพิสูจน์ตัวเองอีกมากจากข้อกล่าวหาทั้งหลาย แต่ยืนยันได้ว่าการเข้าสู่อำนาจของพ.ต.ท.ทักษิณและเครือข่ายเป็นไปตามครรลองประชาธิปไตยและได้รับการยอมรับจากสังคมโลกมากกว่าคณะรัฐประหารหรือนักการเมืองที่อิงแอบเผด็จการเข้าสู่อำนาจ โจมตีเขาอย่างนี้ตลอดแต่แพ้เขาซ้ำซากน่าจะสรุปบทเรียนได้ไม่ใช่ใช้วิธีเดิมคือไล่ทำลายล้างเขาเรื่อยไป"
 
นายณัฐวุฒิ ระบุดด้วยว่า การประกาศพร้อมลงเลือกตั้งก็น่าแปลกใจเพราะที่ผ่านมากติกาชัดเจนทั้งรัฐธรรมนูญ40กับ50กลับบอยคอตถึง2ครั้ง

 แต่เที่ยวนี้พร้อมจะลงทั้งที่กติกายังหาความชัดเจนไม่ได้ ส่วนจะวางมือถ้าแพ้ก็ถูกแล้วเพราะเที่ยวนี้พี่เลี้ยงจะเล่นเอง การอุ้มเด็กเส้นเป็นนายกฯในค่ายทหารคงไม่เกิดขึ้น นายอภิสิทธิ์ต้องเข้าใจว่าประเทศไทยจะมีหรือไม่มีพ.ต.ท.ทักษิณก็ได้ แต่ไม่มีประชาธิปไตยไม่ได้ การจัดการพ.ต.ท.ทักษิณด้วยการทำลายประชาธิปไตยจึงเท่ากับทำลายประเทศไทยในที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์