เจ๊แดงชื่นมื่น ปู-พท.ตบเท้าอวยพรวันเกิด

เจ๊แดงชื่นมื่น ปู-พท.ตบเท้าอวยพรวันเกิด

"เจ๊แดง" เปิดบ้านอวยพรวันเกิดครบ 60 ปี แกนนำ พท.ตบเท้าคึกคัก "สมชาย"หวั่นเศรษฐกิจแย่ ทำ ปชช.ไร้ความสุข แนะร่าง รธน.ตามหลักสากล หนุนทำประชามติถามความเห็นชาวบ้าน ด้าน "ปู" ปัดตอบ อนุป.ป.ช.แจ้งข้อหาจ่ายเงินเยียวยาม็อบ ยันไปศาลฯ แน่ 19 พ.ค. สู้คดีจำนำข้าว

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่หมู่บ้านเบฟเวอร์รี่ฮิลล์ ถนนแจ้งวัฒนะ ผู้สื่อข่าวรายงาน นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีต ส.ส.เชียงราย และแกนนำพรรคเพื่อไทย

 ได้เปิดบ้านให้คนใกล้ชิด แกนนำ อดีต ส.ส. และสมาชิกพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดครบ 60 ปี โดยมีคนใกล้ชิด และสมาชิกพรรคเพื่อไทยเข้าร่วมอวยพรอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า อาทิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี น้องสาว พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายชูศักดิ์ ศิรินิล นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา นายวราเทพ รัตนากร นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล แกนนำพรรคเพื่อไทย นอกจากนี้ยังมีนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เข้าร่วมอวยพรวันเกิดด้วย

 ซึ่งนางเยาวภา ได้ออกมาต้อนรับแขก พร้อมกับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างอารมณ์ดี

โดยได้มอบพระผงหลวงพ่อทองคำ วัดไตรมิตรวิทยาราม เป็นที่ระลึกให้ผู้เข้าอวยพร โดยในส่วนของ น.ส.ยิ่งลักษณ์นั้น เมื่อเดินทางมาถึงได้เข้าหอมแก้ม นางเยาวภา และร่วมปล่อยนกกระจาบทอง และนกกระจาบน้ำตาล รวม 1,500 ตัว จากนั้นนายสมชาย ให้สัมภาษณ์ว่า วันเกิดปีนี้ตนได้ให้กำลังใจนางเยาวภา เพราะอายุมากขึ้น จึงอยากให้ดูแลสุขภาพ เป็นกำลังใจให้ลูกๆ ทุกคน ส่วนเรื่องการเมืองนั้นนางเยาวภาไม่ทำงานการเมืองอยู่แล้ว สำหรับสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้

จากที่ได้ติดตามข่าวสารก็เห็นว่าเศรษฐกิจไม่ดี ซึ่งย่อมทำให้ประชาชนไม่มีความสุข จึงอยากให้รัฐบาลช่วยประชาชน

โดยเฉพาะชาวนา อยากให้ดูทุกเรื่อง ทั้งเรื่องราคาข้าว
และเรื่องน้ำในการเพาะปลูก ทั้งนี้ไม่สามารถบอกได้ว่ารัฐบาลแก้ไขปัญหาถูกทางแล้วหรือไม่ เพราะทุกคนมีแนวทางของตัวเอง จึงต้องดูที่ผล แต่ขอให้เป็นไปในทางที่ประชาชนมีความสุข ไม่มีความขัดแย้งเกิดขึ้น นายสมชาย ยังกล่าวถึงร่างรัฐธรรมนูญว่า ร่างรัฐธรรมนูญขณะนี้คงต้องต่อแขนต่อขา เท่าที่ติดตามผู้ร่างรัฐธรรมนูญเป็นผู้ใหญ่ที่มีความสามารถหลายคน จึงอยากให้ร่างรัฐธรรมนูญเป็นไปตามหลักสากลที่ต่างประเทศและประชาชนรับได้ แต่เท่าที่ติดตามข่าวเห็นว่ามีคำท้วงติงจากสื่อ ประชาชน นักวิชาการ และนักการเมืองหลายฝ่าย โดยเฉพาะประเด็นที่ไม่ยึดโยงกับประชาชน ถ้าเราอยู่ในระบอบประชาธิปไตยก็ต้องไม่พ้นเรื่องที่ประชาชนตัดสินใจเลือกด้วยตัวเอง เป็นที่น่ายินดีที่หลายฝ่ายจะได้มีการแก้ไขปรับปรุง และน่ายินดีที่คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญรับฟังความเห็นของทุกฝ่าย ถ้าผู้ใหญ่รับฟังและปรับปรุงก็เป็นเรื่องที่น่าพอใจ ส่วนผลจะเป็นอย่างไร ไม่ทราบ

 สำหรับเรื่องการทำประชามตินั้น ถือเป็นเรื่องดี เพราะผู้ร่างฯ ไม่ได้มาจากประชาชน จึงเป็นเรื่องดีที่จะได้รับฟังความเห็นประชาชน


และควรถามให้ชัดเจนว่าประชาชนต้องการให้ทำอย่างไร หากทำประชามติไม่ผ่านแล้วจะทำอย่างไรต่อไป นายสมชาย ยังได้กล่าวถึงการเปิดบ้านอวยพรวันเกิดของพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ​ อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันนี้ว่า พล.อ.ชวลิตเป็นบุคคลที่ตนให้ความเคารพมาตลอด ตนอยากให้ พล.อ.ชวลิตมีความสุข ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายคุ้มครองให้ท่านปราศจากภัยทั้งปวง เชื่อว่า พล.อ.ชวลิต มีความปรารถนาดีต่อบ้านเมือง และจะไม่ทำให้เกิดปัญหาต่อบ้านเมืองอย่างแน่นอน

ทางด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ได้มอบดอกไม้ และของใช้ส่วนตัวให้เป็นของขวัญวันเกิดพี่สาว


 และขอให้นางเยาวภามีความสุข สุขภาพแข็งแรง สดใส เป็นที่รักของน้อง ๆ ส่วนวันที่ 19 พ.ค. นี้ ตนจะเดินทางไปศางฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตามนัดสอบปากคำในคดีโครงการรับจำนำข้าว ด้วยตนเอง และพร้อมที่จะชี้แจงตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนกรณีที่อนุกรรมการไต่สวน ป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหาตนกรณีจ่ายเงินเยียวยาผู้ชุมนุมทางการเมืองปี 2548-2553 นั้น ก็ขอให้เป็นไปตามขั้นตอน ตนยังไม่ขอพูดถึงรายละเอียตในเวลานี้เพราะวันนี้เป็นวันมงคล.

เจ๊แดงชื่นมื่น ปู-พท.ตบเท้าอวยพรวันเกิด


เจ๊แดงชื่นมื่น ปู-พท.ตบเท้าอวยพรวันเกิด


เจ๊แดงชื่นมื่น ปู-พท.ตบเท้าอวยพรวันเกิด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์