โฆษกม็อบฯ พระ โวยโดนใส่ร้ายว่าใช้ตำแหน่งแกนนำบังหน้าหาประโยชน์

พระวิจิตร ญาณโสภโณ โฆษกวัดรัฐสภาวนาราม


ซึ่งเป็นสถานที่พำนักของกลุ่มเรียกร้องให้บัญญัติพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ บริเวณหน้ารัฐสภา ได้เข้าร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าว โดยได้นำเทปบันทึกเสียงรายการวิทยุแห่งหนึ่งมาให้ผู้สื่อข่าวเพื่อเป็นหลักฐาน โดยระบุว่าผู้ดำเนินรายการของสถานีวิทยุแห่งหนึ่ง ซึ่งดำเนินรายการโดยพระสงฆ์และฆราวาสมีเนื้อหารายการเกี่ยวกับศาสนา

ระบุว่าอาตมาแอบอ้างเป็นแกนนำองค์กรพุทธฯ

ให้ข่าวกับสื่อมวลชนเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มพีทีวีที่ขอให้กลุ่มองค์กรชาวพุทธฯ เข้ามาร่วมการชุมนุมเคลื่อนไหวต่อต้านเผด็จการ โดยยื่นข้อเสนอหากการต่อสู้เรียกร้องชนะจะช่วยให้มีการบัญญัติพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติในร่างรัฐธรรมนูญ

โดยพระวิจิตร กล่าวว่า


อาตมาถูกผู้ดำเนินรายการใส่ร้ายว่าอาตมาแอบอ้างตัวเป็นกลุ่มองค์กรพุทธฯไปหาผลประโยชน์ สามารถเดินเข้าออกรัฐสภาไปให้ข่าวกับสื่อมวลชน ซึ่งอาตมารู้จักพระผู้ดำเนินรายการเป็นอย่างดี

โดยพระรูปนี้เป็นแกนนำเคลื่อนไหวใน 7 องค์กรพุทธฯด้วย

อาตมาจึงพยายามโทรศัพท์ไปชี้แจง แต่พระรูปนี้ไม่ยอมรับสาย อาตมาจึงขอชี้แจงกับสื่อมวลชน และขอให้สื่อมวลชนที่เคยไปทำข่าวสัมภาษณ์อาตมาช่วยเป็นพยานการมาให้ข้อมูลครั้งนี้ ทั้งนี้ อาตมาต้องการให้ทุกฝ่ายมีความเข้าใจกัน โดยไม่ขอให้ข้อมูลมากกว่านี้ เพราะเกรงว่าองค์กรพุทธฯจะถูกมองว่ามีความแตกแยก



เมื่อถามถึงพระสงฆ์จำนวน 5 รูป ที่ประกาศอดข้าวและน้ำ


เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา พระวิจิตร กล่าวว่า อาตมาไม่ขอให้ข้อมูล แต่ขอให้สื่อมวลชนไปสอบถามกับพระราชปัญญาเมธีหรือพระมหาบุญถึง เนื่องจาก การแถลงข่าวเมื่อวันที่17 มิ.ย.ที่ผ่านมา อาตมาไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ จึงไม่ขอให้ข้อมูล
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

จากการตรวจสอบเทปบันทึกเสียงดังกล่าว

พบว่ามีบุคคลที่อ้างว่า เป็นผู้ช่วยเลขาธิการองค์กรชาวพุทธฯ เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยเนื้อหาระบุว่า พระวิจิตรมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ผ่านทางนายสมาน ศรีงาม เลขาธิการทั่วไปขบวนการ



พระมหาบุญถึง ชุตินธฺโร เจ้าอาวาสวัดตะล่อม


ในฐานะรักษาการเจ้าอาวาสรัฐสภาวนาราม กล่าวว่า เห็นว่าเป็นการยื้อเวลาของส.ส.ร. แต่ยืนยันว่าจะคอยจนกว่าจะมีการหยิบยกมาตรา 78 ขึ้นมาพิจารณา ซึ่งหาก ส.ส.ร. พิจารณาแล้วมีมติให้บรรจุรวมอยู่ในมาตรานี้ ก็จะไม่ยอมรับ เพราะเห็นว่าการให้น้ำหนักความสำคัญของพระพุทธศาสนานั้นน้อยเกินไป

เนื่องจากควรให้ศาสนาพุทธมีความสำคัญเป็นลำดับที่ 1

เนื่องจาก พระสงฆ์และเครือข่ายชาวพุทธมีมติเห็นตรงกันแล้วว่าถ้าจะมีการบรรจุ ต้องบรรจุอยู่ใน มาตรา2 ที่ว่าประเทศไทยมีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยระบุต่อท้ายว่าด้วยคำว่าและมีศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ เท่านั้น



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์