บิ๊กตู่ ลั่น ผมไม่ได้บังคับนะ เเค่รณรงค์ให้ความสำคัญผ้าไหมเท่านั้น

บิ๊กตู่ ลั่น ผมไม่ได้บังคับนะ เเค่รณรงค์ให้ความสำคัญผ้าไหมเท่านั้น

"นายกฯ"  บอก "ไม่ได้บังคับ เเค่รณรงค์"  หลัง"ตัวเเทนหม่อนไหม" เข้าพบ พร้อมขอขึ้นทะเบียน "ผ้าไหมมัดหมี่ซินตีนแดง"

วันนี้(12พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  บรรยายกาศก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล  มีนายนายอำนวย ปะติเส รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำคณะผู้บริหารกรมหม่อนไหม และเกษตรกรดีเด่นสาขาอาชีพการปลูกหม่อนเลี้ยงไหม ประจำปี 2558 ได้เดินทางเข้าพบ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อมอบผ้าไหมซิ่นตีนแดงจำนวน 2 ผืน  พร้อมยื่นข้อเสนอต่อกรมทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อขอขึ้นทะเบียนผ้าไหมมัดหมี่ซินตีนแดงซึ่งปัจจุบันไม่นิยมทำและเริ่มจะสูญหายจึงอยากรณรงค์ให้ประชาชนหันมาผลิตและใช้เพิ่มมากขึ้น

ด้าน "นายกรัฐมนตรี"เปิดเผยว่า "กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไปติดตามดูสหกรณ์ทั้ง 7 แบบ โดยเน้นสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น ไม่ใช่เพียงสนับสนุนการกู้เงินเพียงอย่างเดียว พร้อมสนับสนุนให้สอดแทรกวิถีชีวิตของแต่ละท้องถิ่นเข้าไปในผลิตภัณฑ์ รวมถึงนำการตลาดเข้ามาวางแผ่ยการผลิตและจำหน่ายสินค้า ซึ่งต้องดูทั้งในและต่างประเทศ"

ทั้งนี้  ทางตัวแทนผู้ปลูกหม่อนไหมได้กล่าวขอบคุณคณะรัฐมนตรีที่เล็งเห็นการอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นและสืบสานวัฒนธรรมไทยด้วยการสวมใส่ผ้าไหมไทย ซึ่งจะเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรปลูกหม่อนไหมให้มีทางจำหน่ายมากขึ้น

ด้าน "นายกรัฐมนตรี" กล่าวอีกว่า ไม่ได้เป็นการบังคับข้าราชการหรือคณะรัฐมนตรีให้ใส่ผ้าไหมทุกวันศุกร์เพียงแต่รณรงค์ให้เห็นความสำคัญของผ้าไหมรวมถึงผ้าชนิดอื่นอาทิ ผ้าฝ้าย ที่อยากให้ช่วยกันเพราะหากนิยมใส่มากขึ้นจะเพิ่มยอดการซื้อได้ให้เกษตรกรได้ พร้อมกล่าว แซวก่อนจะเดินขึ้นห้องประชุมว่า ผมอยู่บ้านก็ใส่นอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์