อย่ารีบลงลต.โดยไม่สนใจกติกา จตุพรบอกเท่ากับการรีบไปตาย

อย่ารีบลงลต.โดยไม่สนใจกติกา จตุพรบอกเท่ากับการรีบไปตาย

12 พ.ค.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวกรณีที่ร่างรัฐธรรมนูญเปิดโอกาสให้กลุ่มการเมืองลงสมัครรับเลือกตั้งได้ ว่า นปช.ไม่สนใจประเด็นดังกล่าวมาตั้งแต่ต้น เพราะหัวใจของ ร่างรัฐธรรมนูญ อำนาจไม่ได้เป็นของประชาชน และไม่เป็นประชาธิปไตยที่ถูกต้อง ถ้านักการเมืองยังเป็นเพียงนักเลือกตั้ง ก็ไม่มีทางแก้ไขปัญหาของชาติได้ เมื่อบ้านเมืองมีวิกฤตทั้งเรื่องเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง ต้องคิดเรื่องประเทศชาติมากกว่าเรื่องส่วนตัว อะไรที่ทำแล้วตัวเองไม่มีความสุข แต่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติก็ต้องทำ เช่น ร่างรัฐธรรมนูญที่ร่างอยู่นี้ หากใช้ต่อไป ไม่มีใครบอกได้ว่าประเทศจะเสียหายแค่ไหน ส่วนตัวเคยผ่านเหตุการณ์ที่มีการศูนย์เสียทางการเมือง ทั้งปี 35 และ 53 จะยอมให้เกิดความศูนย์เสียอีกไม่ได้

"เมื่อเห็นว่าร่างรัฐธรรมนูญจะนำไปสู่ความขัดแย้ง และอาจนำไปสู่ความสูญเสียถึงชีวิต ก็เรียกร้องให้หยุดความตาย โดยทำได้ทั้งกรรมาธิการ (กมธ.) ยกร่างรัฐธรรมนูญ ที่ต้องแก่ไขร่างรัฐธรรมนูญโดยยึดหลักประชาธิปไตย ให้อำนาจเป็นของประชาชน ซึ่งดีกับทุกฝ่าย หรือให้ประชาชนตัดสินชะตาด้วยการทำประชามติ ซึ่งต้องแก้รัฐธรรมนูญชั่วคราว มาตรา 46 และตัดมาตรา 35 ที่เป็นกรอบของรัฐธรรมนูญออกไป แล้วให้ประชาชนลงมติว่าจะรับรัฐธรรมนูญฉบับนี้หรือไม่ หรือเลือกรัฐธรรมนูญฉบับไหนมาใช้ก็ได้ หรืออีกทางให้เลือกรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ไปเลย อย่ากลัวว่าจะเสียเงิน 3 พันล้าน และเวลา เพราะดีกว่าจะปล่อยให้เกิดความเสียหายในอนาคต ซึ่งจะมากกว่าหลายร้อยหลายพันเท่า" นายจตุพร กล่าว

เมื่อถามว่า สุดท้ายแล้วรัฐธรรมนูญออกมาในแบบที่ร่างอยู่จะลงเลือกตั้งหรือไม่ นายจตุพร กล่าวว่า ส่วนตัวถ้ารัฐธรรมนูญยังไม่เป็นประชาธิปไตย ก็จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง และเรียกร้องทุกฝ่ายให้มองประโยชน์ประเทศชาติมากกว่าตัวเอง ขอเตือนว่าอย่ารีบลงเลือกตั้งโดยไม่สนใจกติกา เพราะเท่ากับการรีบไปตาย และที่สำคัญจะพาประชาชนและประเทศไปตายด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์