สับแหลกรัฐบาล - คมช.

"จาตุรนต์"ประเมิน 9เดือนรัฐบาล "สุรยุทธ์"


สวนทางประชาธิปไตย นำพาเผด็จการครอบงำประเทศ ทำเศรษฐกิจถอยหลัง อัดยับ 4 ข้ออ้างทำรัฐประหารเหลวทุกข้อ จวกจ้องแต่ทำลาย "แม้ว" จนลืมบ้านเมือง

ที่สำนักงานกลุ่มไทยรักไทย

นายจาตุรนต์ ฉายแสง หัวหน้ากลุ่มไทยรักไทย แถลงภายหลังการหารือของแกนนำกลุ่มเพื่อประเมินผลการทำงานของรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ในรอบ 9 เดือนว่า ในส่วนของการเมืองปรากฏว่า รัฐบาลไม่ได้ทำตามข้ออ้างการรัฐประหารที่ว่าจะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยให้ดีขึ้นเลย

ตรงข้าม

กลับนำระบบเผด็จการมาบริหารประเทศอย่างเข้มข้น และเป็นระบบเพื่อวางรากฐานให้บ้านเมืองถูกปกครองภายใต้เผด็จการต่อไป เห็นได้ชัดจากบทบาทจากกระทำและคำพูดของแกนนำบางราย คมช.

เช่น บอกว่าหากจะมอบอำนาจให้ใครนั้น


จะต้องดูก่อนว่าเป็นคนของตนหรือไม่ และการยกร่างรัฐธรรมนูญก็มีสาระที่สร้างระบอบอมาตยาธิปไตยไม่ให้ความสำคัญกับพรรค ไม่ส่งเสริมสิทธิเสรีภาพประชาชน ในด้านทางเศรษฐกิจ ประสบภาวะเสื่อมทรุดและถดถอยมาก การลงทุนหยุดชะงัก มีการย้ายฐานการลงทุนไปประเทศอื่น การขยายตัวทางเศรษฐกิจก็ลดลง จนมีการปรับตัวเลขอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ(จีดีพี)หลายครั้ง ปัจจุบัน จีดีพีอยู่ที่ร้อยละ 3.8-4.8 และมีแนวโน้มว่าดัชนีตัวอื่นๆจะปรับลดลงอีกหลายตัว

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า

ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเมื่อพิจารณาจาก 4 ข้ออ้างของ คมช.ในการรัฐประหารนั้นล้มเหลวทุกเรื่อง ทั้งนี้ใน 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา พล.อ.สุรยุทธ์ และแกนนำ คมช.รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์พยายามพูดให้ประชาชนคล้อยตามว่า การแก้ปัญหาประเทศที่ล้มเหลวนั้น เป็นผลมาจากการกระทำของคนเพียงคนเดียว แต่ตนมองว่า มันเป็นการทำลายล้างคนๆเดียวแบบไม่ลืมหูลืมตา โดยไม่คำนึงถึงผลเสียของบ้านเมือง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์