อุ๋ยเบิกความฟ้อง´สนธิ´ กล่าวหาช่วยล้างมลทินทักษิณ

วันนี้ (18 มิ.ย.) ที่ห้องพิจารณาคดี 801 ศาลอาญา


ถนนรัชดาภิเษก ศาลไต่สวนมูลฟ้องคดีที่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยื่นฟ้องบริษัท ไทยเดย์ดอทคอม กับพวก คือ นายสนธิ ลิ้มทองกุล และ น.ส.สโรชา พรอุดมศักดิ์ เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการตีพิมพ์ และหมิ่นประมาทโดยการเผยแพร่ภาพและกระจายเสียง

กรณีที่ทั้งคู่พูดในรายการเมืองไทยรายสัปดาห์

เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา ในทางให้ร้ายโจทก์หลายประเด็น อาทิ การพยายามช่วยเหลือนายสิโรจน์ สวัสดิพานิช อดีตอธิบดีกรมสรรพากร กรณีบริษัทแอมเพิลริช ขายหุ้นให้เทมาเส็ก และการโอนหุ้นจากคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ให้นายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ พี่ชาย เป็นการพยายามช่วยลบล้างมลทินให้รัฐบาลชุดที่แล้ว ด้วยการออก พ.ร.บ.สลาก 3 ตัว 2 ตัว

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เบิกความต่อศาล ยืนยันว่า


ทำตามหน้าที่และดำเนินการทางวินัยและทางกฎหมายกับบุคคลที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดตามกระบวนการกฎหมาย ไม่ได้ช่วยเหลือใคร ตนถูกฝ่ายจำเลยโจมตีหลายประเด็น จนทำให้ต้องออกมาต่อสู้เพื่อศักดิ์ศรี ส่วนจะมีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ ตนไม่ทราบ

ขณะที่ห้องพิจารณาคดี 910 ศาลอาญา

นัดพร้อมคู่ความคดีที่อัยการสูงสุดเป็นโจทก์ยื่นฟ้องคุณหญิงพจมาน ชินวัตร นายบรรณพจน์ ดามาพงษ์ และนางกาญจนาภา หงษ์เหิน เลขานุการส่วนตัวคุณหญิงพจมาน เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันหลีกเลี่ยงการเสียภาษีอากรโดยความเท็จ โดยฉ้อโกง โดยอุบาย และร่วมกันแจ้งข้อความเท็จ ให้ถ้อยคำเท็จ

โดยจงใจเพื่อหลีกเลี่ยง

การเสียภาษีอากร มูลค่า 546 ล้านบาท จากการโอนหุ้นบริษัทชินวัตรคอมพิวเตอร์ แอนด์ คอมมินิเคชั่น จำกัด ซึ่งวันนี้เป็นการสืบพยานโจทก์นัดแรก และพยานโจทก์ที่ขึ้นเบิกความคือ เจ้าหน้าที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์