สาธิตแนะวิธีแก้ปัญหาสลากฯ พ้อไม่สำเร็จคนหันซบอกแม้ว

สาธิตแนะวิธีแก้ปัญหาสลากฯ พ้อไม่สำเร็จคนหันซบอกแม้ว

6 พ.ค. 58 นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์รูปภาพ พร้อมข้อความลงยังเฟซบุ๊ค "สาธิต ปิตุเตชะ" แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการแก้ปัญหาการขายสลากฯเกินราคา ว่า ต้องมีสองปัจจัยสำคัญนอกจากตั้งใจทำ มีอำนาจเบ็ดเสร็จแล้วคือ 1.การตัดขบวนการผลประโยชน์ 2.เข้าใจสภาพปัญหาและกระบวนการขั้นตอนการเสันทางการจัดจำหน่าย แล้วแก้แต่ละจุดตั้งแต่ต้นทางกองสลาก ไปที่ผู้ได้รับโควตา(จริงและช่วงและคนจัดการผลประโยชน์) ไปยี่ปั๊ว ซาปั๊ว ไปเรื่อยๆจนถึงปลายทางเพราะตั้งแต่ต้นทางจะมีต้นทุนพิเศษบวกเข้าไปในแต่ละขั้นตอนทุกขั้นตอนจ่าย-รับผลประโยชน์อย่างลงตัวและเป็นที่เคยชินแล้ว ส่วนปลายทางผู้เดินขายที่ไม่มีโควตานั้นเป็นปลายทางที่น่าสงสารที่สุดคือ ทำงานหนักกำไรน้อยสุดมาตรการนี้น่าจะเดือดร้อนมากสุด 
 
นายสาธิต ระบุต่อว่า เข้าใจได้ว่าต้องบังคับทุกขั้นตอนแต่ถ้าหากไม่ขจัดต้นทุนพิเศษที่แต่ละขั้นได้จ่ายให้ไครไปแลัว ก็ไม่มีทางแก้ได้เพราะปลายทางรับมามันเกิน 80 บาทแล้ว แนะนำให้ไปดูต้นทางผู้ได้รับโควตาเดิมนั้นนะ่เขาเป็นคนจัดสรรจริงหรือไม่ถ้านอนรับผลประโยชน์อย่างเดียวมีผู้จัดการไปเร่ขายโควตาให้ก็ยกเลิกโควตาเสีย และไปสอบยี่ปั๊วว่าจ่ายค่าโควตาสลากกับไครก็ไปจัดการคนนั้นหรือสอบต่อจากคนนั้นว่าผู้ใช้คือไครนั่นแหละก็ไปทลายซะยึดอายัดเงินที่เก็บใว้มาเป็นของหลวงด้วย
 
"สุดท้ายให้กำลังใจถ้าตั้งใจทำ ทั้งสองท่านแต่ถ้าไม่เข้าใจก็ยากและถ้าทำไม่สำเร็จก็จะเสียคน และพวกผู้ค้าปลายทางกับคนที่หวังให้ทำให้สำเร็จก็จะไปเลือกทักษิณมาเป็นรัฐบาลอีก เพราะผู้ค้าปลายทางเดือดร้อนก็จะโทษรัฐบาลและพาพาลมากล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ว่ามีส่วนด้วยทั้งที่ไม่เกี่ยวกันและคนที่เชียร์รัฐบาลอยู่ก็จะผิดหวังว่าขนาดมีอำนาจขนาดนี้ยังทำไม่สำเร็จและลืมไปว่าทักษิณโกงประเทศไปเท่าไหร่อย่างไร และมีนโยบายที่ล้มเหลวและโกงจนประเทศเจ๊งมาแล้วเลยกลับมาเลือกทักษิณอีกเพราะไม่มีทางเลือกอื่น" นายสาธิตระบุ

สาธิตแนะวิธีแก้ปัญหาสลากฯ พ้อไม่สำเร็จคนหันซบอกแม้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์