เต้น งอแงออกปาก จะฟ้องทั่วโลก โดนปิด พีซทีวี

เต้น งอแงออกปาก จะฟ้องทั่วโลก โดนปิด พีซทีวี

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวในรายการ "เข้าใจตรงกันนะ" ผ่านพีซทีวี ถึงกรณี กสท.สั่งปิดช่องพีซทีวี ว่า เป็นปรากฏการณ์ที่มนุษย์สร้างขึ้น และมีธงไว้แล้ว ยืนยันว่ารายการไม่ได้สร้างความแตกแยก แต่อยากถามว่าความสามัคคีปรองดองคือการที่คนต้องคิดเหมือนกันทั้งหมดหรือไม่ ต้องให้คนไทยคิดแบบเดียวกับผู้มีอำนาจใช่หรือไม่ หากเป็นแบบนั้นไม่ใช่ประเทศไทยที่ใครต่อใครต้องการ และไม่ใช่สิ่งที่เกิดได้จริง แต่เป็นประเทศหุ่นยนต์ ประเทศตุ๊กตา การแสดงความเห็นต่างตนมองว่าสำคัญ หากทุกคนพูดเหมือนกันหมด ผู้มีอำนาจจะได้ฟังของจริงหรือไม่ เขาไม่ได้เชื่อด้วยความเฟ้อฝัน เขามีหลักการประชาธิปไตย มีข้อเท็จจริงเทียบเคียง หักล้างได้ หากจะเดินหน้าปรองดองต้องเดินแบบนี้

"ไม่มีใครมายืนหน้าจอ เพราะอยากออกทีวี หากปิดที่นี้ เราก็หาที่พูดที่อื่น เพราะเราเป็นคนไทยเป็นเจ้าของประเทศคนหนึ่งเหมือนกัน ไม่ต้องขยายผล ไม่ได้ตั้งเวทีหรือชุมนุมเคลื่อนไหวใด ๆ แต่เราจะเดินตามแนวทาง เดินตามวิถีของเรา เราจะไม่เล่นตามที่ผู้มีอำนาจขีดเส้นให้เล่น แต่เราจะทำยังไงก็ขอให้ติดตามต่อไป ถ้าไม่มีสถานีก็จะเล่าผ่านช่องทางต่าง ๆ องค์กรระดับนานาชาติจะเป็นอีกส่วนหนึ่งที่เราจะต้องประสานอธิบายความให้รับทราบ จะพบปะ หรือส่งเอกสาร หรือรูปแบบใดก็ตาม เอาเป็นว่าปิดพีซทีวีคราวนี้รู้กันทั้งโลก เรามีหัวใจ เราจัดรายการก็พูดตรงนี้ตลอด ไม่มีเกมใต้ดินอย่างอื่น คิดอย่างไรก็ดูจากตรงนี้ เขาขอให้ไปเสวนาเราก็ไป ไม่เล่นแง่ ไม่เล่นเกมทั้งสิ้น นี่ก็จะปีแล้ว พอแก้ปัญหาอะไรไม่ได้ ก็หาเรื่องทะเลาะกับเรา" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า อยากให้ผู้มีอำนาจทำงานให้เสร็จตามโรดแม็พ และคืนอำนาจให้ประชาชน นี่คือสิ่งที่ควรจะเป็น หากจะมีอุบัติเหตุระหว่างทาง ตนก็มองเรื่องอื่นไม่ได้ นอกจากเกมที่จะอยู่กันยาว การปิดสถานีพีซทีวีไม่ได้ยุติคนเห็นต่างจากผู้มีอำนาจได้ แต่เป็นการเริ่มต้นสถานการณ์บางอย่าง ที่อยู่ในแผน ในเป้าหมายของบางคนบางฝ่ายในขณะนี้ เราไม่ใช่โจรไม่ใช่ผู้ร้าย เรายืนยันกับหลักการที่เราเชื่อ และเชื่อว่าหลักการของเราเป็นหลักการที่คนทั้งโลกเชื่อ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์