สับจนละเอียด!!! ส.ศิวรักษ์ โพสต์เฟซฯแขวะหนังสือ ปู มีความคิดละหรือ???

สับจนละเอียด!!! ส.ศิวรักษ์ โพสต์เฟซฯแขวะหนังสือ ปู มีความคิดละหรือ???

"ส.ศิวรักษ์" อัดแหลก...ผลงานหนังสือ "ยิ่งลักษณ์" เอาเงินแผ่นดินไปปู้ยี่ปู้ยำ!!! - จวก "ปู-แม้ว" ตัวนำความหายนะมาให้บ้านเมือง กร้าว...ทำอะไรให้บ้านเมืองบ้างหรือ?? - ชี้...หนังสือเล่มนี้เป็นโทษกับบ้านเมืองเป็นอย่างยิ่ง??


เมื่อวานนี้ (25 เม.ย.) นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือเจ้าของนามปากกา ส.ศิวรักษ์ นักเขียนปัญญาชนแห่งสยาม ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คเพจ "Sulak Sivaraksa" แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับหนังสือ 2 เล่ม ของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี "คิดอย่างยิ่งลักษณ์" และ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร : นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย" ว่า


หนังสือสองเล่มนี้ ตีพิมพ์ออกมาเมื่อเจ้าหล่อนหลุดจากอำนาจไปแล้ว หาไม่ก็ย่อมต้องใช้งบประมาณแผ่นดินตีพิมพ์ผลงานของนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย ที่ทำความชั่วร้ายให้กับบ้านเมืองอย่างสุด ๆ


ยิ่งเรื่องที่ว่าด้วย "คิดอย่างยิ่งลักษณ์" ด้วยแล้ว เจ้าหล่อนมีความคิดละหรือ และก็ไม่แปลกใจที่ มติชน และงานดี ตีพิมพ์ออกจำหน่าย เพราะหน่วยงานนี้รับใช้คุณเธอคนนี้สมัยเจ้าหล่อนมีอำนาจ โดยได้รับเงินแผ่นดินไปปู้ยี่ปู้ยำอย่างไรบ้าง


เล่มใหญ่ที่มีรูปเต็มไปหมด แสดงถึงภาพลักษณ์อันเป็นประจักษ์พยานในการใช้ตำแหน่งหน้าที่ไปไหนต่อไหน ได้เฝ้าไทต่างด้าวท้าวต่างแดนอย่างไร ๆ โดยใช้เงินแผ่นดินทั้งนั้น และให้ผลอะไรในทางที่เป็นคุณกับประเทศชาติบ้าง อย่างน้อยนี่ก็แสดงให้เห็นว่าประชาธิปไตยในรูปแบบนั้นเลวร้ายอย่างไร เพียงหย่อนบัตรลงคะแนนก็ให้คนเข้ามีอำนาจได้กระนั้นหรือ ความเลวร้ายที่อยู่หลังฉากเลือกตั้ง ไม่ต้องคำนึงถึงเลยหรือ


โดยเฉพาะเรื่อง "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร : นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย" นั้น อดไม่ได้ ที่ต้องคิดเปรียบเทียบกับหนังสือที่แจกในงานฉลองหิรัญบัตรของพระพรหมเสนาบดี เจ้าอาวาสวัดปทุมคงคา ซึ่งเต็มไปด้วยรูปที่พระคุณท่านพบปะคนใหญ่คนโตแทบทั่วทั้งโลก รวมทั้งคนใหญ่คนโตภายในประเทศด้วย นี่ก็ดูว่าเจ้ากูรูปนี้แสดงบทบาทได้ แทบไม่ต่างไปจากนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกเอาเลย ไม่ปรากฏว่ามีผลงานของพระคุณท่านในทางธรรมเทศนาหรือธรรมปฏิบัติ และที่น่าเศร้ายิ่งไปกว่านั้นก็คือ เวลาพระคุณท่านไปที่ไหน ๆ มีการรีดไถเงินจากเจ้าคณะ พระสังฆาธิการใต้บังคับบัญชาให้เอามาส่งส่วย เจ้าคณะที่เหนือขึ้นไปอีกด้วย หวังว่า คำนินทาที่ว่านี้ จะไม่เป็นจริง ถ้าเป็นจริง ก็แสดงว่า การที่พระคุณท่านได้เลื่อนสมณศักดิ์อย่างรวดเร็วนั้น คงจะมีส่วนมาจากการหาเงินหาทองถวายผู้บังคับบัญชาของท่านกันมาโดยตลอดละกระมัง


และคนที่ไม่มีความคิดอย่างยิ่งลักษณ์เป็นนายกรัฐมนตรีได้ เพราะทักษิณ ชินวัตรสั่งได้มิใช่หรือ


เจ้าหล่อนอยู่อำนาจได้เพียงสองปีเศษ ได้นำความหายนะให้กับบ้านนี้เมืองนี้อย่างสาหัสสากรรจ์เพียงไร หนังสือทั้งสองเล่มนี้ย่อมไม่เอ่ยถึงอยู่แล้ว


แค่จำนำข้าวเรื่องเดียว ก็ให้โทษขนาดไหน มิใยต้องเอ่ยถึง นโยบายต่อต้านอุทกภัย ที่ทำเขื่อนใหญ่และสูงจนทำลายระบบธรรมชาติดั้งเดิมจนหมดสิ้น เพียงแม่น้ำสะแกกรังแห่งเดียว วิถีชีวิตชาวแพของคนที่อุทัยธานี ก็ถึงความหายนะด้วยนโยบายนี้แท้ทีเดียว โดยมิใยต้องเอ่ยถึงเรื่องรถคันแรก ที่ทำให้จราจรติดขัดยิ่งๆขึ้นขนาดไหน ในขณะที่พ่อค้ารถรวยกันไปตาม ๆ


เชื่อว่าหนังสือสองเล่มนี้ คงไม่มีสื่อมวลชนแห่งใดนำมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างจริงจัง หรือถือว่านี่เป็นเอกสารโฆษณาชวนเชื่อก็เลยปล่อยกันไป นับว่าตัวใครตัวมัน เป็นการช่างหัวมัน อันเป็นโทษกับบ้านเมืองเป็นอย่างยิ่ง


"แม้ คสช.จะเลวร้ายเพียงใด ก็ไม่เทียบเท่ายิ่งลักษณ์ และพี่ชายของเธอซึ่งเป็นตัวอัปรีย์ โดยที่ คสช. ยังไม่ถึงกับตัวจัญไร" - ส.ศิวรักษ์ ระบุ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์