เพื่อไทย ร่วมวง ถกปรองดองมากที่สุด ส่วนใหญ่จี้ เรื่อง รธน.-ไม่เเตะประเด็น ม.44

เพื่อไทย ร่วมวง ถกปรองดองมากที่สุด ส่วนใหญ่จี้ เรื่อง รธน.-ไม่เเตะประเด็น ม.44


ศุภชัย เผยถกปรองดอง มีคุยภาพรวมร่างรธน. ไม่ถกม.44 พรรคการเมืองเพื่อไทยมาเยอะสุด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 เม.ย. นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า วันนี้มาพูดคุยแนวทางการปรองดองจากการที่ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป (ศปป.) เปิดฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย ซึ่งบรรยากาศในที่ประชุมเป็นไปด้วยความปรองดองสมานฉันท์ โดยศปป. อยากฟังความคิดเห็นของหลายฝ่าย ไม่ใช่เฉพาะเรื่องนักการเมืองเพียงอย่างเดียวเพราะมีหลายฝ่ายที่มาและเป็นเรื่องที่มีประโยชน์โดยที่ประชุมได้เปิดแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง ทั้งนี้ได้มีการหาช่องทางที่แสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ แต่ไม่มีการขอร้องเรื่องใดจากพรรคการเมือง หรือเป็นเรื่องที่ดีที่มาพบกันของหลายฝ่าย ส่วนนัดครั้งต่อไปอาจจะมีขึ้นอีก แต่เป็นเรื่องของความสมัครใจเข้ามาร่วมกันให้เกิดความปรองดองสิ่งที่เราได้ประโยชน์ในวันนี้ที่ได้รับฟังตั้งแต่คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.)เข้ามาทำงานการทำงานเรื่องความปรองดองอย่างไรบ้าง ทำให้ทราบว่าได้มีการพบปะประชาชนหลายกลุ่มที่เป็นประโยชน์ตนก็เห็นว่าคสช. ตั้งใจในการทำงาน โดยเฉพาะเรื่องความปรองดองและมีความเข้าใจในสภาพปัญหาที่เกิดขึ้น

ส่วนข้อเสนอหลายคนก็ได้มีการเสนอโดยเปิดกว้างในการแสดงความคิดเห็น ส่วนตัวก็ได้เสนอแนวทางที่เป็นประโยชน์เพื่อให้เกิดความปรองดอง ส่วนมาตรา 44 ไม่ได้มีการพูดถึงส่วนใหญ่จะพูดถึงในเรื่องของการร่างรัฐธรรมนูญ ภาพรวมเป็นการเสนอความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์

เมื่อถามว่ามีการเสนอเรื่องทำประชามติหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า ก็มีบางคนในฝ่ายการเมืองเสนอไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับตัวแทนพรรคการเมืองที่เข้ามาร่วมหารือครั้งนี้ อาทิ พรรคประชาธิปัตย์ ประกอบด้วย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีตส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ นายชำนิ ศักดิเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนพรรคภูมิใจไทย คือนายศุภชัย ด้านพรรคชาติไทยคือนายสมศักดิ์ ปริศนานันกุล รองหัวหน้าพรรคฯ ขณะที่พรรคเพื่อไทยมีจำนวนมาเข้าร่วมมากสุด อาทิ นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรมว.ยุติธรรม นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรมว.ศึกษาฯ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล อดีตรมว.วัฒนธรรม สำหรับแกนนำนปช.นั้น ได้แก่ นางธิดา ถาวรเศรษฐ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์