ปัดข่าว แม้ว ตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น - ป่าวจ้างม็อบ

วันนี้ (16 มิ.ย.) นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และครอบครัว


กล่าวตอบโต้นายชนาพัทธ์ ณ นคร ประธานเครือข่ายเตมูจิน ว่า ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยคิดจะลี้ภัยและตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น ไม่เคยคิดทำอย่างเด็ดขาด เวลามีข่าวต้องตรวจสอบก่อนว่าคนให้ข่าวเป็นใคร หากเป็นนายชนาพัทธ์จะเป็นข่าวที่ไม่มีสาระ เป็นความเท็จ พ.ต.ท.ทักษิณพูดตรงกับใจ หากตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นต้องบอกนานแล้ว เรื่องใหญ่ขนาดนี้ไม่มีทางปิดบังได้ จึงไม่อยากให้สังคมต้องเสียเวลากับข่าวเหล่านี้

ส่วนที่ พ.ต.ท.ทักษิณประกาศต่อสู้ผ่านการปราศรัยที่ท้องสนามหลวงนั้น


หมายถึงการต่อสู้ทางคดี ไม่ได้หมายถึงการต่อสู้ทางการเมือง เพราะพ.ต.ท.ทักษิณยังคงยืนยันที่จะวางมือทางการเมือง นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณยังได้เสนอแนวทางสร้างความสมานฉันท์ โดยต้องการให้มีการพูดคุยกัน ดังนั้นอยู่ที่รัฐบาลและคมช.จะพิจารณา

อย่างไรก็ตามจำนวนผู้ชุมนุมภายหลังพ.ต.ท.ทักษิณถูกอายัดทรัพย์ที่มีจำนวนมาก


แสดงให้เห็นว่าไม่เกี่ยวข้องกับท่อน้ำเลี้ยงแต่อย่างใด ตนจึงฝากว่าเป็นผู้ปกครองอย่าดูหมิ่นน้ำใจประชาชน หากดูหมิ่นมาก ผู้ชุมนุมอาจเพิ่มมากขึ้นได้

ด้านนายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ แกนนำกลุ่มไทยรักไทย


กล่าวถึงกรณีที่การข่าวของหน่วยงานด้านความมั่นคงระบุว่ามีการว่าจ้างประชาชนจาก กทม.และปริมณฑล เข้าร่วมการชุมนุมที่สนามหลวง ว่า ยืนยันว่าคนส่วนใหญ่มากันเองด้วยใจรักพรรคไทยรักไทย และพ.ต.ท.ทักษิณ หากเป็นม็อบรับจ้างต้องมารถทัวร์

อย่างไรก็ตามเป็นห่วงมือที่สาม สร้างสถานการณ์แล้วโยนความผิดให้ผู้ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย จึงฝากให้เจ้าหน้าที่ดูแลให้ดี

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์